Bọ xít hút máu sinh sản nhanh và có ký sinh trùng

Ngày 19-9, TS Trương Xuân Lam, Trưởng phòng Côn trùng học thực nghiệm, Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật cho biết, sau khi phát hiện được ổ bọ xít lớn nhất từ trước tới nay tại xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và xác nhận loại bọ xít này sinh sản rất nhanh.

(SGGP). - Ngày 19-9, TS Trương Xuân Lam, Trưởng phòng Côn trùng học thực nghiệm, Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật cho biết, sau khi phát hiện được ổ bọ xít lớn nhất từ trước tới nay tại xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và xác nhận loại bọ xít này sinh sản rất nhanh.

Trong số 35 con bọ xít cái trưởng thành đã đẻ gần 400 trứng, chứng tỏ chúng có sự thích nghi với môi trường cao. Với tần suất đẻ dày đặc, tỷ lệ trứng nở cao, rất có thể bọ xít hút máu sẽ lan rộng ra nhiều địa phương khác.

Trong khi đó, ở một số cơ quan khoa học khác, như Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam, Viện Thú y, Viện Ký sinh trùng, côn trùng Quy Nhơn... đã phát hiện ký sinh trùng nội bào giống Trypanosoma trong cơ thể những mẫu bọ xít hút máu ở nước ta.  

K.NGUYỄN

- Thông tin liên quan:

>> Quảng Bình: Bọ xít đốt, một bé gái nhập viện

Tin cùng chuyên mục