2 nghi can trong vụ đánh bom tàu điện ngầm ở Anh được thả

Cảnh sát Anh ngày 21-9 đã trả tự do cho 2 người bị bắt trước đó do tình nghi dính líu đến vụ đánh bom khủng bố trên tàu điện ngầm tại thủ đô London hôm 15-9 khiến 30 người bị thương. Như vậy, hiện còn 4 nghi can đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. 
Cảnh sát vũ trang phong tỏa ga tàu điện ngầm Parsons Green ở London, Anh, ngày 15-9-2017. Ảnh: REUTERS
Cảnh sát vũ trang phong tỏa ga tàu điện ngầm Parsons Green ở London, Anh, ngày 15-9-2017. Ảnh: REUTERS
Một trong hai người, 21 tuổi, bị bắt tại Hounslow, phía Tây thủ đô London đêm ngày 16-9. Người còn lại, 48 tuổi, bị bắt ở xứ Wales sáng 20-9. Cả hai được trả tự do và không bị cáo buộc gì. 

Người đứng đầu lực lượng chống khủng bố Dean Haydon cho biết cuộc điều tra vụ tấn công tại ga điện ngầm Parsons Green "đang tiếp tục diễn ra nhanh chóng" và các cuộc lục soát đang diễn ra tại 4 địa điểm khác nhau.

Được biết, hướng điều tra đã chuyển tới Newport, xứ Wales, nơi bắt giữ người đàn ông 48 tuổi nói trên cùng 2 người khác (25 và 30 tuổi), hiện đang bị giam giữ. 

Vụ nổ bom xảy ra vào giờ cao điểm sáng 15-9 trên một đoàn tàu tại nhà ga Parsons Green, một khu dân cư yên ắng, đã gây hỗn loạn và nhà ga phải đóng cửa ngay lập tức.

Vụ nổ khiến 30 người bị thương, trong đó nhiều người bị bỏng nặng ở mặt. Chỉ vài giờ sau đó, Anh đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất và đây là lần thứ 4 trong 11 năm qua giới chức Anh phải đưa ra cảnh báo ở mức này.

Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ việc.

Đây là vụ đánh bom thứ 5 trong vòng 6 tháng qua tại Anh - 4 vụ trong số này xảy ra tại London và 1 vụ ở Manchester. Tổng số người thiệt mạng trong các vụ này là 35 người. 

Tin cùng chuyên mục