47 học sinh Đà Nẵng nhận Giải thưởng khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng

Sáng 25-7, Hội Khuyến học, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng tổ chức lễ trao Giải thưởng khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng năm học 2017 - 2018 đến 47 học sinh giỏi, tài năng ở các bậc THCS và THPT toàn thành phố. 
Các em học sinh đoạt giải thưởng khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng năm học 2017-2018
Các em học sinh đoạt giải thưởng khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng năm học 2017-2018

Ở khối THCS có 32 học sinh (HS) đạt Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng, trong đó có 1 HS đạt giải Xuất sắc, 8 giải Nhất, 10 giải Nhì và 13 giải Ba.

Khối THPT có 15 HS đạt giải, trong đó có 2 HS đạt giải Xuất sắc, 3 giải Nhất, 4 giải Nhì và 6 giải Ba. Tổng giá trị giải thưởng năm nay hơn 166 triệu đồng.

47 học sinh Đà Nẵng nhận Giải thưởng khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng ảnh 1 Trao Giải thưởng khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng cho học sinh Đà Nẵng
HS được xét chọn trao Giải thưởng khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng là HS đạt giải ở các cuộc thi cấp quốc tế hoặc HS cuối cấp ở các bậc THCS và THPT đạt hạnh kiểm tốt, học lực giỏi toàn diện cả cấp học và đạt giải HS giỏi cấp TP Đà Nẵng trở lên ở một trong các bộ môn văn hoá, sáng tạo kỹ thuật, văn nghệ, hội hoạ, thi viết thư UPU... có bằng khen của Trung ương và TP về thành tích tốt trong hoạt động đoàn đội và hoạt động xã hội. Riêng với HS Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, HS phải đạt giải thưởng HS giỏi cấp quốc gia trở lên.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, ông Trần Đình Liễn - Chủ tịch Hội khuyến học TP Đà Nẵng chia sẻ: “Đây là lần thứ 20 Đà Nẵng tổ chức trao Giải thưởng khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng. Rất nhiều em HS đạt giải đã trưởng thành hay còn đang ở giảng đường đại học trong và ngoài nước đều nhớ về giải thưởng như một phần thưởng cao quý dành cho những nỗ lực và tài năng của các em khi còn là HS phổ thông. Để từ đó, các em có thêm động lực để học tập tốt hơn, làm việc tốt hơn, xứng đáng với sự kỳ vọng của xã hội, thầy cô và gia đình. Rất nhiều thư, email của các em đang ở trong và ngoài nước gửi về cho tôi và mọi người trong Hội khuyến học TP đã bày tỏ cảm xúc, cảm nghĩ đó của các em”.

Tin cùng chuyên mục