Người nghiện ma túy tăng gần 48%

Ngày 28-5, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TPHCM cho biết tình hình nghiện ma túy trên địa bàn TPHCM có chiều hướng phức tạp. 6 tháng đầu năm 2012, các quận, huyện đã đưa vào cơ sở chữa bệnh hơn 2.100 người nghiện ma túy, tăng gần 48% so với cùng kỳ; nâng tổng số người nghiện đang tập trung tại cơ sở chữa bệnh hơn 9.100 người, tăng gần 16% so với cùng kỳ.

(SGGP).- Ngày 28-5, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TPHCM cho biết tình hình nghiện ma túy trên địa bàn TPHCM có chiều hướng phức tạp. 6 tháng đầu năm 2012, các quận, huyện đã đưa vào cơ sở chữa bệnh hơn 2.100 người nghiện ma túy, tăng gần 48% so với cùng kỳ; nâng tổng số người nghiện đang tập trung tại cơ sở chữa bệnh hơn 9.100 người, tăng gần 16% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, tỷ lệ tái nghiện cũng có chiều hướng gia tăng, chiếm hơn 17% trong tổng số người sau cai quản lý tại địa phương (hơn 2.700 người). Theo chi cục, số người nghiện ma túy được đưa vào cơ sở chữa bệnh tăng là do TP đã chuyển giao thẩm quyền quản lý học viên và người sau cai nghiện ma túy cho quận, huyện, thời gian xét duyệt hồ sơ để đưa người nghiện ma túy vào cơ sở chữa bệnh được nhờ đó được rút ngắn (từ khoảng 1 tháng xuống còn 1 tuần); công tác chuyển hóa địa bàn phức tạp về ma túy chưa triệt để, một số địa bàn sau khi chuyển hóa xong một thời gian lại “nóng” trở lại.

Chính phủ vừa chỉ đạo mở đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm ma túy trên tuyến biên giới và các tuyến, địa bàn trọng điểm, tập trung xử lý các tụ điểm phức tạp về ma túy. Theo đó, các lực lượng công an, bộ đội biên phòng, hải quan và cảnh sát biển chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh, tăng cường phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả điều tra, bắt giữ các vụ sản xuất, buôn bán, vận chuyển ma túy, phòng ngừa, xóa bỏ các tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy...

Đ.Loan - L.Nguyên

Tin cùng chuyên mục