Bắt đối tượng tiêu thụ vàng miếng giả nhãn hiệu SJC

Ngày 24-9 Công an thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ đối tượng Bùi Đình Út Minh (23 tuổi, ngụ xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) để điều tra về hành vi tiêu thụ vàng giả nhãn hiệu SJC.

Ngày 24-9 Công an thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ đối tượng Bùi Đình Út Minh (23 tuổi, ngụ xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) để điều tra về hành vi tiêu thụ vàng giả nhãn hiệu SJC.

Theo điều tra, khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày tại tiệm vàng Kim Hồng, số 106 đường Hùng Vương, phường Xuân Bình, Minh đem 3 miếng vàng vào tiệm Kim Hồng để bán, nhưng qua kiểm tra bà Nguyễn Thị Hồng (chủ tiệm vàng Kim Hồng) phát hiện một số nghi vấn không mua và trả lại vì cho rằng đây là vàng giả nhãn hiệu SJC. Lúc này, Minh hoảng sợ bỏ chạy, nhưng đã bị lực lượng bảo vệ tiệm vàng bắt được và báo Công an phường Xuân Bình đến làm việc.

Tại cơ quan công an, Minh khai nhận đón xe buýt từ TPHCM về thị xã Long Khánh, sau đó đi xe ôm vào tiệm vàng Kim Hồng để bán 3 miếng vàng, nhãn hiệu rồng vàng 9999 SJC, đóng gói trong bao nhựa, với số lượng 6 chỉ.

Bước đầu Minh khai nhận số vàng này được mua của 1 người tại TPHCM với giá 8 triệu đồng/miếng, dự kiến bán ra 9,6 triệu đồng/miếng, nhưng do chưa bán được thì bị bắt.

D. THÀNH

  • Lập chốt ngăn chặn dòng người đổ về tìm trầm

(SGGP).- Ngày 24-9, UBND huyện miền núi Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, huyện đã lập 2 chốt ngăn chặn dòng người vào rừng nguyên sinh Gộp Ngà (xã Sơn Trung) đào bới tìm trầm. Trong mấy ngày qua, có hàng ngàn lượt người kéo nhau đến huyện Khánh Sơn để tìm trầm, sau khi nghe tin đồn có người (ở tỉnh Quảng Nam) trúng đậm đến vài chục ký (trị giá trên 50 tỷ đồng) tại vùng rừng nguyên sinh thung lũng Ô Kha (Khánh Sơn).

V.NGỌC

  • Xử lý vi phạm của Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương

(SGGP).- Ngày 24-9, Ban quản lý Khu chế xuất - Khu công nghiệp (Hepza) tổ chức họp bàn giao hồ sơ những hành vi vi phạm của Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương cho các đơn vị chức năng liên quan. Việc làm này dựa trên ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà.

Theo đó, giao Hepza phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và Sở Kế hoạch và Đầu tư để xử lý hành vi vi phạm tùy vào lĩnh vực liên quan. Trước đó Ban quản lý Hepza đã có báo cáo với UBND TPHCM về những hành vi vi phạm của Công ty Hào Dương như xả nước thải và khí thải vượt tiêu chuẩn, nợ phí bảo vệ môi trường, nợ phí bảo hiểm xã hội, xây dựng sai phép một số hạng mục công trình…

MINH HẢI

  • Bắt nhóm thanh niên lừa đảo qua mạng

(SGGP).- Ngày 24-9, Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Văn Pháp (22 tuổi, trú tại tổ 15, khối phố Mỹ Hòa, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) chủ nhân website quahe.us về tội lừa đảo.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Pháp lập website quahe.us rồi dụ những đối tượng tham gia chương trình nạp thẻ cào điện thoại trúng thưởng xe máy, điện thoại di động đắt tiền. Từ cuối tháng 7-2012, lấy tên giả là “Tuấn”, Lê Văn Pháp bắt được “con mồi” là Lương Nguyên Quân (sinh viên năm thứ 3 ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng) và thông báo cho Quân biết đã trúng một chiếc xe Yamaha trị giá 50 triệu đồng và đã nhiều lần yêu cầu Quân nộp tiền vào tài khoản của mình để chiếm đoạt 20 triệu đồng tiêu xài.

Công an huyện Duy Xuyên cũng đã mật phục, bắt quả tang V.P.M. (16 tuổi), N.V.T. (15 tuổi) và N.T.K. (18 tuổi) cùng trú tại thị trấn Nam Phước đang sử dụng website, nichname yahoo, gmail tự lập để lừa đảo trên mạng.

NG.HÙNG

Tin cùng chuyên mục