Xuất hiện nghi phạm thứ 4 trong vụ giết hại 5 người đi trầm

Ngày 7-4, liên quan đến vụ 5 người đi trầm bị giết hại dã man, cơ quan chức năng cho biết các nghi phạm từng bắt cóc 3 người đi trầm khác nhưng chưa kịp giết hại.

(SGGPO).- Ngày 7-4, liên quan đến vụ 5 người đi trầm bị giết hại dã man, cơ quan chức năng cho biết các nghi phạm từng bắt cóc 3 người đi trầm khác nhưng chưa kịp giết hại.

Theo đó Hồ Văn Công, Hồ Văn Thành (Hướng Hóa, Quảng Trị), Hồ Văn Nguyên (Sê Pôn, Savanakhet, Lào) khai nhận từng bắt cóc 3 người đi trầm khác vào ngày 22-3. Ba nạn nhân bị bắt là Trần Minh Tuấn, Hoàng Lê Dũng và Nguyễn Thanh Liêm (cùng trú xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình).

Cả ba nạn nhân khai báo bị chúng cướp một điện thoại di động, một số tiền, bị trói tay tréo sau lưng, trói chặt hai chân, buộc thòng lọng ở cổ. Tuy nhiên họ may mắn tự cởi trói cho nhau rồi chạy thoát. Lời khai ban đầu của các nghi phạm cho thấy chúng cũng dự định sẽ giết các nạn nhân để bịt đầu mối sau khi lấy tiền chuộc.

Hiện cơ quan chức năng Lào đã thu giữ khẩu súng AK cùng 5 viên đạn của Hồ Văn Nguyên thường mang bên mình khi đi vào rừng. Theo nhiều thông tin, khẩu súng trên được Nguyên đào được khi đi đặt bẫy.

*Một nguồn tin khác cho Báo SGGP online biết, đang xuất lộ rõ nghi phạm thứ 4 tham gia bắt cóc và giết hại 5 người đi trầm. Nghi phạm này người Lào, hiện đã được cơ quan chức năng khoanh vùng. Trong khi đó, ông Hoàng Ngọc Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Minh cho biết, hiện chưa có cơ quan chức năng nào về địa phương bàn chuyện khai quật tử thi khám nghiệm lại thi thể 5 nạn nhân xấu số. Ông Thắng nói: “Các gia đình đang rất đau thương nên không muốn người thân bị quật mộ lên lần nữa. Nếu cơ quan chức năng muốn làm, chắc chắn phải có công tác tư tưởng thật chu đáo”.

>>Mở rộng điều tra một số đối tượng trong vụ 5 người đi tìm trầm bị giết

Minh Phong

Tin cùng chuyên mục