Bà Hillary Clinton hé lộ khả năng tranh cử Tổng thống

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trở lại bang Iowa vào ngày 14-9 lần đầu tiên kể từ năm 2008 khi đảng Dân chủ thua trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang này. Bà cùng chồng là ông Bill Clinton đã đến đây để tham gia vận động gây quỹ để vinh danh ông Tom Harkin, đồng thời tuyên bố: “Tôi đang trở lại”.
Bà Hillary Clinton hé lộ khả năng tranh cử Tổng thống

(SGGPO).- Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trở lại bang Iowa vào ngày 14-9 lần đầu tiên kể từ năm 2008 khi đảng Dân chủ thua trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang này. Bà cùng chồng là ông Bill Clinton đã đến đây để tham gia vận động gây quỹ để vinh danh ông Tom Harkin, đồng thời tuyên bố: “Tôi đang trở lại”. 

Theo FoxNews, tuyên bố này đã làm dấy lên dư luận Mỹ cho rằng ứng cử viên nặng ký của đảng Dân chủ có thể tái tranh cử Tổng thống vào năm 2016.

Vợ chồng bà Clinton đã được đám đông chào đón trong tiếng hò reo tại sự kiện gây quỹ để vinh danh Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ bang Iowa, ông Tom Harkin-chuẩn bị nghỉ hưu trong năm nay. Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói với đám đông vài trăm người rằng, trọng tâm trước mắt của bà là giúp đỡ các đồng nghiệp đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ (tháng 11) nhưng bà cũng nghĩ về “điều khác”, ám chỉ khả năng ra tranh cử tổng thống năm 2016. Bà nói: “Đó là sự thật, tôi đã suy nghĩ về điều đó. Mọi người vui mừng về những chiến dịch tranh cử Tổng thống và hãy xem, tôi cũng vui mừng về các chiến dịch tranh cử Tổng thống”.

Trong bài phát biểu, bà Clinton không đánh giá cao nỗ lực của Tổng thống Obama trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) nhưng khen ngợi ông đã đưa nước Mỹ thoát khỏi suy thoái khi cho rằng kinh tế Mỹ  đang trên đà hồi phục.

Ông bà Clinton đã thúc giục các cử tri bỏ phiếu cho đảng Dân chủ vào ngày 4-11 để “cùng nhau đưa nước Mỹ tiến lên”. Bà Clinton cũng đã tập trung vào các vấn đề như kêu gọi bình đẳng về mức lương cho phụ nữ và nam giới, tăng mức lương tối thiểu. Bà cũng đã cảm ơn Thượng nghị sĩ Harkin vì những nỗ lực của ông này tại Thượng viện để giúp người khuyết tật. Bà Clinton kết thúc bài phát biểu của mình bằng cách nói với đám đông rằng bà sẽ không bỏ phí thêm thời gian đồng thời cho biết: “Đã đến lúc viết một chương mới trong giấc mơ Mỹ”.

Bà Hillary Clinton hé lộ khả năng tranh cử Tổng thống ảnh 1

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cùng phu quân và Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Tom Harkin tại Iowa

THỤY VŨ 

Tin cùng chuyên mục