Bắt giữ Phó chủ tịch Korean AirLines

Theo AP, các công tố viên Hàn Quốc ngày 31-12 đã ra lệnh bắt giữ cựu Phó Chủ tịch hãng hàng không Korean AirLines vì hành vi gây nguy hiểm cho an toàn hàng không.
Bắt giữ Phó chủ tịch Korean AirLines

(SGGPO)- Theo AP, các công tố viên Hàn Quốc ngày 31-12 đã ra lệnh bắt giữ cựu Phó Chủ tịch hãng hàng không Korean AirLines vì hành vi gây nguy hiểm cho an toàn hàng không.

Vụ việc bắt đầu khi bà Cho Hyun-ah, con gái ông chủ tịch hãng này, hôm 5-12 đã yêu cầu máy bay đang chạy đà cất cánh phải trở về điểm xuất phát để đuổi tiếp viên trưởng vì không đồng ý cách phục vụ của tiếp viên.

Bà Cho Hyun-ah trước khi bị bắt

Hiện, các công tố viên vẫn chưa khởi tố hình sự với bà Cho nhưng luật pháp Hàn Quốc cho phép cơ quan chức năng bắt giữ nghi phạm trong vòng 6 tháng để phòng ngừa nghi phạm bỏ trốn hoặc tiêu hủy chứng cứ.

Giám đốc điều hành hãng Korean AirLines cũng đã bị bắt vì bị cáo buộc ép nhân viên che giấu vụ việc.

Văn phòng công tố viên Seoul nói rằng bà Cho sẽ đối mặt với nhiều tội, kể cả tội gây bạo lực trên máy bay và thay đổi lộ trình bay.

Bộ Giao thông vận tải của Hàn Quốc cũng đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì các điều tra viên được cho là cùng với giám đốc điều hành công ty đã cố gắng để bảo vệ bà Cho. Hồi đầu tuần này, bộ này cũng cho biết đã quyết định trừng phạt 4 cán bộ do hành vi sai trái trong quá trình điều tra.

KHÁNH MINH 

>> Con gái chủ tịch hãng hàng không Korean Air từ chức

Tin cùng chuyên mục