Bến Tre tìm hướng phát triển du lịch không trùng lặp

SGGPO
Từ đầu năm 2018 đến nay, tỉnh Bến Tre thu hút được gần 840.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu đạt được trên 676 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Bến Tre tiếp tục tập trung triển khai thực hiện chương trình phát triển hạ tầng và sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh đến năm 2020. 

Chiều 20-7, tại Khu du lịch Cồn Phụng (Bến Tre) diễn ra chương trình tọa đàm “Bến Tre mở rộng liên kết phát triển du lịch” thu hút sự tham dự, hiến kế của các địa phương, các doanh nghiệp lữ hành đến từ TPHCM, Kiên Giang, Cần Thơ…

Bến Tre tìm hướng phát triển du lịch không trùng lặp ảnh 1 Du khách trải nghiệm tour tham quan sông nước Bến Tre chiều 20-7
Theo ông Trương Quốc Phong, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bến Tre, từ đầu năm 2018 đến nay tỉnh đã thu hút được gần 840.000 lượt khách du lịch, tương đương tăng 30% so với cùng kỳ năm 2017, với tổng doanh thu đạt được trên 676 tỷ đồng. Việc mở rộng liên kết lần này nhằm thúc đẩy liên kết, giúp ngành du lịch Bến Tre phát triển. Trong thời gian tới, Bến Tre tiếp tục tập trung triển khai thực hiện chương trình phát triển hạ tầng và sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh đến năm 2020. Trong đó, địa phương khai thác sâu các sản phẩm du lịch thế mạnh, chẳng hạn như du lịch sinh thái sông nước miệt vườn, du lịch sinh thái nông nghiệp công nghệ cao, du lịch tham quan làng nghề, du lịch tham quan di tích văn hóa - lịch sử, du lịch trải nghiệm… 
Bến Tre tìm hướng phát triển du lịch không trùng lặp ảnh 2 Du khách trải nghiệm đi xe ngựa để tham quan du lịch sinh thái tại Bến Tre

Tại buổi tọa đàm, đại diện BenThanh Tourist đã góp ý cho ngành du lịch Bến Tre nên tập trung khai thác, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch sẵn có thay vì liên tiếp mở rộng khai thác các sản phẩm mới.

Dẫn chứng về điều này, đại diện BenThanh Tourist cho biết 13 năm trước, đơn vị đã rất trăn trở về thực trạng sản phẩm du lịch trùng lặp, từ đó đưa ra sản phẩm tát mương bắt cá được du khách rất yêu chuộng. Đến nay sản phẩm này được nhân rộng khắp nơi.

Bên cạnh đó, một số hãng lữ hành khác như Saigontourist, TTC Travel... cũng góp ý về việc tạo điểm nhấn đặc trưng để nhận diện sản phẩm du lịch của Bến Tre, điển hình là biểu tượng dừa Bến Tre.

Song song đó, các đại biểu, chuyên gia cũng đặc biệt lưu ý ngành du lịch Bến Tre yêu cầu các hãng lữ hành nhắc nhở du khách phải mặc áo phao khi tham gia lưu thông đường thủy.

Bến Tre tìm hướng phát triển du lịch không trùng lặp ảnh 3 Du khách trải nghiệm tham quan sông nước Bến Tre 
Hiện tại, ngành du lịch Bến Tre đang khai thác, quảng bá các tuyến điểm du lịch như du lịch sinh thái sông nước miệt vườn (27 điểm du lịch homestay); tuyến du lịch 8 xã ven sông huyện Châu Thành với các trải nghiệm thú vị gồm đi tàu trên sông, đi xe ngựa, tham quan vườn cây ăn trái, tham quan làng nghề thủ công mỹ nghệ từ dừa; tuyến du lịch các xã Nam TP Bến Tre; tuyến du lịch Chợ Lách… Thêm nữa, Bến Tre còn có các lễ hội như Lễ hội cúng đình dân gian, Lễ hội nghinh ông, Lễ hội dừa, Ngày hội trái cây ngon - an toàn…

“Bến Tre sẽ tập trung phát triển các sản phẩm du lịch chuyên sâu, có thế mạnh, tránh trùng lắp so với các tỉnh thành khác. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch từ sản phẩm dừa, ví dụ như quà lưu niệm, hóa mỹ phẩm…”, ông Trương Quốc Phong nhấn mạnh.

Chiều 19-7, tại Bến Tre đã diễn ra buổi khai mạc giải quần vợt ngành du lịch Việt Nam lần thứ 23 năm 2018 Cúp liên Thái Bình Dương. Đây là sự kiện truyền thống của ngành du lịch được tổ chức hằng năm tại các tỉnh thành trong cả nước. Sự kiện góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao của các cán bộ, công nhân viên, lãnh đạo ngành du lịch. Dự kiến lễ bế mạc trao giải diễn ra vào trưa 22-7.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Kenneth Atkinson

Nếu không cải thiện sản phẩm và dịch vụ, du lịch Việt Nam sẽ khó đạt mục tiêu đề ra

“Nếu không cải thiện các sản phẩm du lịch và chất lượng của dịch vụ, chúng ta sẽ không thể thu hút được khách du lịch chi tiêu cao hơn hay thôi thúc du khách quay trở lại.”- ông Kenneth Atkinson – Chủ tịch Grant Thornton Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB) thẳng thắn.

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng tăng tốc đẩy vốn

Tín dụng ngân hàng trong 2 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng khoảng trên 1%. Ngay từ đầu tháng 3, các ngân hàng thương mại bắt đầu tăng tốc giải ngân tín dụng để tăng trưởng hơn nữa.

Thị trường

Giá điện đã tăng thêm 8,36%

Chiều nay, Bộ trưởng Bộ Công thương đã công bố quyết định tăng giá điện thêm 8,36% sau 3 năm lui hoãn và kìm giữ giá. Theo đó, kể từ hôm nay 20-3, giá điện mới cho bán lẻ bình quân là 1.864,44 đồng/kWh

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

NutiFood bắt tay Greg Norman đưa cà phê Việt xuất khẩu

Ngày 20-3 tại TPHCM, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Huyền thoại golf Greg Norman - Đại Sứ Du Lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.

Thông tin kinh tế