Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình được thu phí từ 3-5

SGGPO
Bộ Giao thông Vận tải vừa cho phép Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 6-Hòa Lạc-Hòa Bình tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km17+100, đường Hoà Lạc-Hòa Bình kể từ 0 giờ 00 phút ngày 3-5.

Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình

Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình

Theo đó, mức giá được thu theo các quy định hiện hành, mức phí thấp nhất là 35.000 đồng và cao nhất lên tới 180.000 đồng/lượt.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 6-Hoà Lạc-Hoà Bình có trách nhiệm tổ chức thu tiền dịch vụ đường bộ theo đúng quy định pháp luật; đảm bảo an toàn giao thông; không để xảy ra điểm nóng về mất an ninh trật tự; công khai thông tin và niêm yết giá dịch vụ sử dụng đường bộ; bán kịp thời đầy đủ các loại vé theo yêu cầu của người mua; không hạn chế thời gian bán vé tháng, quý.

Nhà đầu tư phải thực hiện chuyển 7,8 tỷ đồng kinh phí giải phóng mặt bằng bổ sung mà UBND tỉnh Hòa Bình đã ứng trước để chi trả cho người dân như cam kết. Trường hợp Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 6-Hòa Lạc-Hòa Bình không thực hiện, Bộ Giao thông Vận tải sẽ yêu cầu dừng thu.

Dự án xây dựng đường Hòa Lạc-Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình theo hình thức BOT do liên danh nhà đầu tư là Tổng công ty 36, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hà Nội, Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Trường Lộc thực hiện với tổng mức đầu tư gồm cả lãi vay là 2.723 tỷ đồng.

Để hoàn vốn, dự án sẽ đặt 2 trạm thu phí trên mỗi tuyến đường Quốc lộ 6 đặt tại Km 42+730 (đã thu phí từ 2015) và tuyến Hòa Lạc-Hòa Bình đặt tại Km 17+100. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến của dự án khoảng 27 năm 6 tháng 9 ngày.

Trước đó, cao tốc Hòa Lạc-Hoà Bình được thông xe từ 10-10-2018 nhưng chưa được phép thu phí, một trong những lý do khiến dự án chưa được thu phí là còn nợ tiền giải phóng mặt bằng. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Bút Sài Gòn

Phỏng vấn một nông dân

- Thưa anh, bữa giờ anh có theo dõi thông tin về tôm càng đỏ? Liệu rằng các cảnh báo về sự nguy hại của loài tôm này có tới được những thôn ấp xa xôi?

Sự kiện vấn đề