Cứu thành công 2 người bị điện giật, đã chết lâm sàng

Bệnh viện Quân dân y 7B cho biết vừa cứu sống 2 trường hợp bệnh nhân bị điện giật đã ngưng tim, chết lâm sàng. Đó là bệnh nhân Nguyễn Văn Trọng (21 tuổi) và Huỳnh Phong Lưu (50 tuổi) cả hai đều ngụ tại TP Biên Hòa, Đồng Nai.

(SGGPO).- Ngày 11-11, Bệnh viện Quân dân y 7B cho biết vừa cứu sống 2 trường hợp bệnh nhân bị điện giật đã ngưng tim, chết lâm sàng. Đó là bệnh nhân Nguyễn Văn Trọng (21 tuổi) và Huỳnh Phong Lưu (50 tuổi) cả hai đều ngụ tại TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Theo bác sĩ Nguyễn Thế Sâm, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện 7B, đối với những trường hợp bị điện giật, đuối nước rất khó cứu, nếu như trước đó bệnh nhân không được thực hiện các hình thức sơ cứu kịp thời. Hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân đã được phục hồi, ổn định.

Trong ngày 11-11, anh Trọng bị điện giật khi đang làm việc tại một công trình xây dựng thuộc phường Trảng Dài (TP Biên Hòa, Đồng Nai) và được đưa vào Bệnh viện 7B cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn hô hấp, toàn thân tím tái, đồng tử giãn. Tại đây, các bác sĩ đã thực hiện biện pháp hồi sinh tổng hợp, sốc điện. Sau đó bệnh nhân đã hồi phục tuần hoàn trở lại.

Trước đó, vào ngày 5-11, Bệnh viện 7B cũng cứu sống bệnh nhân Huỳnh Phong Lưu (50 tuổi) bị điện giật trong khi đang đào giếng tại phường Tân Phong (TP Biên Hòa). Ông Lưu đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ngưng tim.

Văn Huy

Tin cùng chuyên mục