Đàn ông ơi… anh là ai?

Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh vừa công diễn vở kịch mới Đàn ông ơi… anh là ai? (tác giả và đạo diễn: Hạnh Thúy). 
Đàn ông ơi… anh là ai?
Vở kịch với sự tham gia diễn xuất của NSƯT Thành Hội, NSƯT Tuyết Thu, NSƯT Hạnh Thúy, NS Ái Như, Quang Thảo, Công Danh, Lê Thúy, Thư Quỳnh…

Vở diễn xoay quanh những câu chuyện tình yêu đầy oan trái, đắng cay, đẫm nước mắt của những người phụ nữ nhiều thế hệ. Đó là Liễu (Tuyết Thu), người phụ nữ luống tuổi vẫn phòng không chiếc bóng, luôn giữ trong lòng một mối căm hận đàn ông. Ngược về quá khứ, Liễu từng có một thời son trẻ yêu đương nồng nhiệt, sâu sắc cùng người tình (Thành Hội) - cậu của Thắng (Quang Thảo). Thế nhưng, vì những hiểu lầm do mẹ Thắng (Ái Như) cố tình tạo ra, đã khiến tình yêu đẹp này nhanh chóng tan vỡ. Từ đây, vết thương lòng mãi hoài day dứt trong tâm trí của người trong cuộc. Cả hai cùng sống trong thực tại, nhưng trong lòng lại chất đầy những oán hận khó nguôi ngoai về “một nửa” của quá khứ. 

Sự hận thù kẻ bội bạc trong lòng Liễu ngày càng bùng phát mạnh mẽ khi Liễu phát hiện hai cô cháu gái của mình cũng bắt đầu yêu đương. Trong đó, một đứa cháu vì yêu vội vã, dễ dãi, kết cuộc bị lừa tình trong khi bào thai đã dần hình thành trong bụng. Khi Liễu phát hiện người tình năm xưa vừa dọn đến ở trong nhà Thắng - hàng xóm sát bên, không khí cuộc sống trong ngôi nhà nhỏ ở cái xóm bình dân dường như lại càng thêm nóng hơn, gay gắt hơn, với nhiều cuộc tranh cãi.

Những cuộc khẩu chiến giữa hai con người từng thề thốt mãi mãi yêu nhau, bên nhau suốt đời chỉ rời rạc, tạm ngừng, lắng đọng, khi tất cả sự thật được mẹ Thắng giãi bày, kể lại trình tự sự thật. Bao nỗi oán hận từ đây tiêu tan. Trong lòng những kẻ cô đơn, từng nghĩ mình là người bị phản bội, lấp đầy những vỡ vụn, đớn đau… Song, điều đó lại là chiếc chìa khóa mở cửa lòng cho những con người vốn xem trọng tình cảm, nhưng bấy lâu nay cứ dồn ép mình sau cái vỏ bọc lạnh lùng, cô đơn. 

Đạo diễn Hạnh Thúy đã xây dựng xuyên suốt vở diễn là những hiểu lầm, xung đột, mâu thuẫn về quan điểm cuộc sống, tình yêu, hôn nhân, gia đình… giữa các nhân vật, mang đậm hơi thở đời sống xã hội. Để giải quyết những xung đột đó, chỉ có thể là sự mở lòng, sự tha thứ, bao dung, cách cư xử với nhau chân thành, thật thà, cảm thông và chia sẻ. Đây cũng không phải tác phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh và NSƯT Hạnh Thúy, nhưng trong lần hợp tác này, NSƯT Hạnh Thúy đảm nhiệm khá nhiều vai trò, vừa là tác giả, đạo diễn, vừa là diễn viên.

Đặc biệt, trong vở, dấu ấn phong cách Hoàng Thái Thanh chỉ thực sự bùng nổ khi sân khấu xuất hiện hai ngôi sao trụ cột: NSƯT Thành Hội và đạo diễn - NS Ái Như. Với lối diễn xuất diễn như không diễn và phối hợp diễn ăn ý, chỉ trong vài cảnh xuất hiện cùng nhau, đôi nghệ sĩ đã làm nao nức lòng bao người xem, lấy nước mắt của bao khán giả.

Tin cùng chuyên mục