Đề thi tiếng Anh lớp 10 TPHCM sai: Bỏ trống phần trả lời sẽ không có điểm

SGGPO
Theo phản hồi chính thức từ Sở GD-ĐT TP, trường hợp thí sinh bỏ trống phần trả lời ở câu hỏi này thì vẫn sẽ không có điểm. Trường hợp thí sinh có đưa ra đáp án thì việc cho điểm còn phụ thuộc vào việc thí sinh có viết đúng cấu trúc ngữ pháp và ngữ nghĩa của câu hay không. 

Tin liên quan

Thí sinh trao đổi sau giờ làm bài thi môn ngoại ngữ tại TPHCM

Thí sinh trao đổi sau giờ làm bài thi môn ngoại ngữ tại TPHCM

Sáng 5-6, thông tin thêm với báo chí về phương án chấm điểm câu hỏi số 33, câu hỏi có sai sót trong đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 mới đây tại TPHCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP cho biết, ngày mai 6-6, Hội đồng chấm thi lớp 10 bắt đầu làm việc, sẽ họp bàn và tìm ra phương án xử lý trên tinh thần đảm bảo công bằng và quyền lợi cho thí sinh.
Bước đầu, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định, thí sinh viết "young" hay "your" trong phần bài làm đều được chấm điểm.
Trước đó, chiều 2-6, tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại TPHCM, đề thi môn thi tiếng Anh có sai sót do lỗi chính tả ở câu hỏi số 33.
Cụ thể, ở phần câu hỏi đề in là "Some years back young..." nhưng ở phần yêu cầu thí sinh viết lại câu hoàn chỉnh bắt đầu bằng "Some years back your...". Có thể thấy do sai sót trong lỗi in ấn nên đề đã in nhầm từ chữ "young" thành "your".
Ngay trong giờ làm bài, nhiều thí sinh đã phát hiện lỗi sai sót trong đề thi và phản ánh đến Hội đồng coi thi. Cùng ngày, nhiều phụ huynh và thí sinh chuyền tai nhau thông tin "thí sinh sẽ được hưởng trọn điểm ở câu hỏi này".
Tuy nhiên, theo phản hồi chính thức từ phía Sở GD-ĐT TP, trường hợp thí sinh bỏ trống phần trả lời ở câu hỏi này thì vẫn sẽ không có điểm. Trường hợp thí sinh có đưa ra đáp án thì việc cho điểm còn phụ thuộc vào việc thí sinh có viết đúng cấu trúc ngữ pháp và ngữ nghĩa của câu hay không. 
Liên quan đến phương án xử lý sai sót trong đề thi, nhiều giáo viên dạy tiếng Anh trên địa bàn TPHCM cho biết, câu hỏi số 33 trong đề thi môn tiếng Anh có thang điểm là 0,5. Vì vậy, Hội đồng chấm thi phải thống nhất để đưa ra giải pháp chấm điểm chi tiết và công bằng cho tất cả thí sinh.
Theo phân tích, tùy vào trình độ, năng lực, kiến thức, sẽ có thí sinh viết đúng cụm từ, đúng cấu trúc ngữ pháp, tương đồng nghĩa với câu phía trước, có thí sinh thấy đề sai tự sửa lại thành đúng hoặc cũng có thí sinh viết đáp án theo kiểu “hên xui”, viết lại mà thôi.
Do đó, Sở GD-ĐT TP cần đưa ra phương án chấm cụ thể như với những đáp án nào được hưởng trọn điểm, đáp án nào được hưởng nửa số điểm và đáp án nào không được chấm điểm.
Dự kiến, ngày 13-6, Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

THU TÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giáo dục hội nhập

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Ứng dụng, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao

Hệ thống trường đại học tư thục (ĐHTT) tính đến nay đã hình thành và phát triển gần 30 năm. Trong số 66 trường ĐHTT (cả nước có 235 trường ĐH, chưa tính các trường thuộc khối an ninh quốc phòng), đã có một số trường tạo những điểm sáng đáng ghi nhận. Nhiều trường không chỉ đầu tư lớn cho cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, mà còn mạnh dạn đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế. Dù tỷ lệ sinh viên của ĐHTT chỉ chiếm chưa tới 14% sinh viên cả nước (hơn 1,76 triệu sinh viên), nhưng những đóng góp cho giáo dục ĐH cả nước thật đáng ghi nhận.

Học bổng nguyễn văn hưởng

Cô gái Khmer vào giảng đường y khoa

Xuất thân từ gia đình nghèo dân tộc Khmer của tỉnh Sóc Trăng, nhưng bằng ý chí và nghị lực, tân sinh viên y khoa Danh Diễm Trinh đã không ngừng phấn đấu để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.