Di dời sân bay Vũng Tàu về đảo Gò Găng

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có cuộc họp với các sở, ngành liên quan về các nôi dung liên quan đến đầu tư, di dời sân bay Vũng Tàu sang Gò Găng (thuộc xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) và kế hoạch sử dụng đất ở hai sân bay này.

(SGGP).- UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có cuộc họp với các sở, ngành liên quan về các nôi dung liên quan đến đầu tư, di dời sân bay Vũng Tàu sang Gò Găng (thuộc xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) và kế hoạch sử dụng đất ở hai sân bay này.

Theo quy hoạch phát triển của ngành hàng không, Cảng hàng không Vũng Tàu được quy hoạch là Cảng hàng không nội địa, phục vụ hoạt động bay trực thăng, bay taxi nội vùng; quy mô cấp 3C theo tiêu chuẩn ICAO và sân bay quân sự cấp II; công suất 100.000 hành khách/năm và 500 tấn hàng hóa/năm. Hiện sân bay Vũng Tàu nằm trên địa bàn phường 9, TP Vũng Tàu có tổng diện tích 172ha và do Bộ Quốc phòng quản lý. Hoạt động bay tại sân bay chủ yếu phục vụ công tác hậu cần, dịch vụ dầu khí.

Theo cơ quan chức năng, đến năm 2020, sân bay Vũng Tàu sẽ gây ảnh hưởng đến quy hoạch không gian phát triển của TP Vũng Tàu, không đảm bảo mỹ quan đô thị, hiệu quả khai thác sân bay thấp do không tiếp nhận được các loại máy bay cánh bằng, cũng như các tuyến bay nội địa. Chính vì vậy phải di dời sân bay sang đảo Gò Găng.

Chủ trương di dời sân bay đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao Bộ GTVT chủ trì lập quy hoạch chi tiết và bộ này đã có công văn kiến nghị điều chỉnh Cảng hàng không Vũng Tàu thành sân bay chuyên dùng. Sau khi Bộ Quốc phòng hoàn tất quy hoạch chi tiết, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phối hợp các bộ ngành liên quan xác định nguồn vốn, mời gọi nhà đầu tư.

NÔNG NGÂN

Tin cùng chuyên mục