FPT tổ chức đua xe không người lái

(SGGPO).-
FPT tổ chức đua xe không người lái

(SGGPO).- Chiều 2-11, Tập đoàn FPT đã chính thức phát động cuộc thi công nghệ Cuộc đua số 2016-2017 với chủ đề “Xe không người lái”, dành cho tất cả sinh viên ĐH trên cả nước, diễn ra từ tháng 11-2016 đến tháng 4-2017.

Đây là cuộc thi lập trình cho xe không người lái. Các xe sẽ đua với nhau trên sa hình mô phỏng đường phố tại Việt Nam. Mỗi đội thi lọt vào vòng chung kết sẽ được ban tổ chức cung cấp 1 xe ô tô mô hình đã được thiết lập sẵn và bộ thư viện mã nguồn mở để tham gia thi đấu.

Ngoài cơ hội nhận được giải thưởng trong tổng giá trị 700 triệu đồng, các sinh viên tham gia còn được thử thách với các công nghệ mới nhất, được đào tạo và thực hành các kỹ năng cần thiết cho quá trình làm việc như điều hành và làm việc nhóm, lập kế hoạch và quản trị dự án… Tại đây, các thí sinh cũng sẽ được học hỏi những chuyên gia công nghệ hàng đầu Việt Nam, đặc biệt là cơ hội gặp gỡ các chuyên gia công nghệ của Google tại thung lũng Silicon, Hoa Kỳ.

Chủ đề các cuộc thi công nghệ của FPT đều tập trung vào các công nghệ mới nhất trên thế giới như lập trình robot, điều khiển bằng giọng nói, trí tuệ nhân tạo… Tại cuộc thi lần này, công nghệ tự động, trong đó có xe không người lái là một trong những xu hướng công nghệ thu hút sự tham gia của nhiều “ông lớn” trên thế giới như Google, Tesla, Uber…

Cuộc thi được sự bảo trợ của Bộ KH-CN và sự đồng hành của các công ty công nghệ toàn cầu như HP, Lenovo, Intel.

Các bạn sinh viên có thể gửi đăng ký tham gia cuộc thi tại 2 địa chỉ: http://cuocduaso.fpt.com.vn và  http://digitalrace.fpt.com.vn

Tin và ảnh: TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục