Động đất ở Philippines, 16 người thiệt mạng

Ngày 23-4, giới chức Philippines cho biết 16 người  thiệt mạng, 81 người bị thương và 30 và 14 người mất tích trong vụ động đất có cường độ 6,1 richter xảy ra trước đó một ngày tại thị trấn Gutad trên đảo Luzon, phía Tây Bắc thủ đô Manila.

 

Hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành. Con số thương vong có thể tiếp tục tăng. Theo Viện Địa chấn học và Núi lửa học Philippines, có hơn 400 dư chấn có cường độ thấp xảy ra ở khu vực động đất kể từ tối 22-4. 

Người dân tại các nhà cao tầng ở thủ đô Manila cũng cảm nhận được rung chấn của trận động đất. Các trường học và cơ quan chính phủ ở thủ đô Manila và một số tỉnh đã phải đóng cửa trong ngày 23-4. 

Người dân sơ tán khỏi các tòa nhà ở Manila trong trận động đất ngày 22/4 - Ảnh: Getty/Bloomberg.
 Cùng ngày, một trận động đất có cường độ 6,4 độ richter đã xảy ra tại khu vực San Julian, phía Đông Nam đảo Samar. Giới chức đang đánh giá thiệt hại ban đầu và cảnh báo người dân nên đề phòng dư chấn. 


°Trong khi đó, tại bang Kachin, Myanmar xảy ra vụ lở đất ở khu khai thác ngọc vào tối 22- 4 làm hơn 50 công nhân đang ngủ thì bị nhấn chìm trong bùn.

Tin cùng chuyên mục