Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air

Nhà ga T2 của sân bay quốc tế Incheon, được đưa vào khai thác tháng 1-2018 trở thành “ nhà riêng” của hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc – Korean Air và một số hãng hàng không trong liên minh SkyTeam. Đến đây, hành khách sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện nghi, đẳng cấp. Đặc biệt, hành khách quá cảnh, chờ nối chuyến có thể chọn các tour du lịch miễn phí khám phá Incheon, Seoul.

Hưởng dịch vụ tiện nghi khi quá cảnh cùng Korean Air

Nhà ga T2-Incheon được đầu tư xây dựng với vốn đầu tư 2,5 tỷ USD, trên diện tích 378.000 m2, gồm 2 tầng hầm và 5 tầng trên mặt đất, phục vụ 18 triệu khách/năm. Đây được xem là “nhà riêng” của Korean Air, do vậy, hãng đã đầu tư cơ sở vật chất, dịch vụ rất hiện đại, tiện nghi, tạo sự thoải mái nhất dành cho hành khách đi và đến trên các chuyến bay của hãng .

Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air ảnh 1 Khu vực phòng chờ  First Lounge của Korean Air 
Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air ảnh 2
Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air ảnh 3
Không chỉ có các đối tượng khách hạng nhất, hạng thương gia được nghỉ ngơi, chờ chuyến ở các khu vực phòng chờ KAL Lounge của hãng với hạng nhất (First Lounge), hạng thương gia (Business Lounge) riêng biệt, với đẳng cấp phục vụ riêng; mà hành khách đi vé hạng phổ thông (Economy) của Korean Air vẫn được hưởng các dịch vụ tương tự tại khu vực phòng chờ nối chuyến Transfer Lounge của hãng.
Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air ảnh 4 Hành khách có thời gian chờ nối chuyến từ 3 giờ trở lên có thể đăng ký  trước để vào phòng chờ ở khu vực Transfer Lounge. Ảnh: M.H
Thay vì nằm vất vưỡng trên ghế, hành lang lối đi trong nhà ga để chờ nối chuyến như thường thấy ở nhiều sân bay, khách hạng phổ thông nối chuyến của Korean Air vẫn hưởng được các tiện nghi, dịch vụ nhà tắm, khu nghỉ ngơi, ăn uống tại Transfer Lounge khi có thời gian chờ nối chuyến khoảng 3 giờ.

Bên cạnh đó, ở T2 còn có các khu vực vui chơi, giải trí hiện đại dành cho trẻ em khi quá cảnh.

Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air ảnh 5 Khu vui chơi của trẻ em bên trong nhà ga T2 - Incheon. Ảnh: M.H
Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air ảnh 6
Hiện tại, với đội bay khoảng 175 chiếc, hàng ngày Korean Air khai thác 460 chuyến bay đến 124 thành phố, ở 43 quốc gia trên 6 châu lục.

Tại thị trường Việt Nam, Korean Air đang khai thác rất nhiều chuyến bay nối các thành phố lớn giữa 2 nước. Trong đó, có 3 chuyến khứ hồi/ngày giữa Incheon – Hà Nội, 3 chuyến khứ hồi/ngày giữa Incheon – TPHCM, 2 chuyến khứ hồi/ngày Incheon – Đà Nẵng,  1 chuyến khứ hồi/ngày Incheon – Nha Trang. Trên các chuyến bay này, có một lượng lớn khách nối chuyến đưa khách từ Việt Nam đến Mỹ, Nhật Bản và ngược lại.

Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air ảnh 7
Đại diện Korean Air tại Việt Nam cho biết, đường bay đi Mỹ là một trong những đường bay tốt nhất và Korean Air đang chiếm thị phần cao nhất ở Hà Nội so với các hãng hàng không khác.

Korean Air hiện đang khai thác đến 12 điểm online tại Mỹ và sau đó nối chuyến với các hãng hàng không Mỹ đến gần 100 điểm trong nội địa.

Giá vé khứ hồi rẻ nhất đi Mỹ hiện tại Korean Air đang áp dụng từ 600USD cho mùa thấp điểm (chưa bao gồm thuế phí).

Đường bay đến Nhật Bản cũng là đường bay lợi thế của Korean Air, hiện hãng đang khai thác đến 10 thành phố của Nhật Bản. Giá khứ hồi rẻ nhất đi Nhật hiện tại là 460USD mùa thấp điểm (chưa bao gồm thuế phí).

Bên cạnh các đường bay thế mạnh đến Hàn Quốc, Mỹ, Nhật, Korean Air còn khai thác đến châu Âu, Châu Phi, Châu Úc.

Tham quan các điểm du lịch miễn phí

Nếu hành khách của Korean Air chờ nối chuyến tại nhà ga T2 – Incheon với thời gian từ 3 giờ trở lên (dưới 24 giờ) muốn khám phá các điểm du lịch, giải trí tại Hàn Quốc có thể đăng ký tour du lịch quá cảnh (Transit Tour) miễn phí tại các quầy Transit Tour ở trong nhà ga. 

Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air ảnh 8 Du khách có thể gởi hành lý quày đăng ký Transit Tour. Ảnh: M.H
Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air ảnh 9
Để đăng ký tour, du khách có thể phải xuất trình hộ chiếu, vé máy bay và thị thực nhập cảnh.

Tại các quầy đăng ký này, nhân viên sẽ giới thiệu, hướng dẫn khách chọn tour phù hợp với lịch bay nối chuyến, đảm bảo tốt nhất thời gian bay của hành khách.

Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air ảnh 10 Du khách tham quan cung điện Gyeongbok được xây dựng năm 1395, ở Seoul. Ảnh: M.H
Tùy vào thời gian chờ nối chuyến, hành khách có thể chọn tour du lịch ngắn trong 1 - 2 giờ để khám phá các bãi biển, điểm du lịch, mua sắm, vui chơi giải trí ở khu vực gần sân bay, thuộc thành phố Incheon và vùng lân cận.
Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air ảnh 11  Insadong – đường phố bán đồ truyền thống nổi tiếng nằm ở quận Jongno, Seoul. Ảnh: M.H
Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air ảnh 12 Suối Cheonggyecheon giữa trung tâm Seoul. Ảnh: M.H
Nếu có thời gian nhiều hơn, hành khách có thể chọn tour đi trong 4 - 5 giờ vào trung tâm thủ đô Seoul để khám phá cung điện Gyeongbok, chùa Jogyesa, suối Cheonggyecheon giữa trung tâm Seoul; các khu mua sắm Namdaemun, Myeong-dong, Insadong…
Hoặc đến thăm chùa cổ Jeondeungsa - ngôi chùa lâu đời nhất Hàn Quốc, được xây dựng từ thế kỷ thứ IV và pháo đài Deokjinjin ở khu vực gần sân bay  Incheon.
Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air ảnh 13 Chùa Jeondeungsa được xây dựng từ nửa sau thế kỷ thứ IV, khi đạo Phật vừa du nhập vào Hàn Quốc. Đây được xem là ngôi chùa lâu đời nhất Hàn Quốc. Ảnh: M.H
Du lịch Hàn Quốc miễn phí khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon cùng Korean Air ảnh 14 Du khách tham quan chùa Jeondeungsa. Ảnh: M.H

Với vốn đầu tư 2,5 tỷ USD, nhà ga T2 (Terminal 2) sân bay quốc tế Incheon chính thức đưa vào khai thác ngày 18-1-2018, sau gần 5 năm xây dựng (từ tháng 6-2013). Kiến trúc của nhà ga T2 được mô phỏng theo hình chim phượng hoàng trong truyền thuyết của người Hàn Quốc.

T2 được xây dựng trên diện tích 378.000 m2, với 2 tầng hầm và 5 tầng trên mặt đất, phục vụ 18 triệu khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa.

Nhà ga T2 là nhà ga độc lập, cách T1 khoảng 2,5km, được kết nối với nhau bằng phương tiện giao thông công cộng hiện đại. Hệ thống tàu điện ngầm và đường mới kết nối giữa 2 nhà ga được trang bị đầy đủ, giúp hành khách di chuyển để đổi máy bay thuận tiện.

Theo bảng xếp hạng Top 100 sân bay hàng đầu thế giới năm 2018 vừa được Hội đồng cảng hàng không quốc tế (ACI) công bố tháng 4-2018, sân bay Incheon (Hàn Quốc) đứng thứ 2, chỉ sau sân bay Changi (Singapore).

Tin cùng chuyên mục