Du lịch và mua sắm: Phép cộng hoàn hảo của du lịch Nam đảo Ngọc

Không phải ngẫu nhiên các thiên đường du lịch đều gắn liền với mua sắm. Cũng không phải ngẫu nhiên, doanh thu từ mua sắm chiếm một tỷ trọng lớn trong ngành du lịch. Bởi lẽ, vế phải của phép cộng du lịch và mua sắm là những trải nghiệm nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Du lịch và mua sắm: Phép cộng hoàn hảo của du lịch Nam đảo Ngọc

Mua sắm vốn là một mảnh ghép khôngthể thiếu của bức tranh du lịch. Mảnh ghép đó được tạo ra nhằm đem đến và đáp ứng mọi nhu cầu kể cả nhu cầu phát sinh của du khách.

Du lịch và mua sắm: Mối lương duyên One Stop Travelling

Du lịch và mua sắm, hai khái niệm ngỡ tách bạch, rạch ròi nhưng lại là những mảnh ghép thú vị. Du lịch nếu thiếu mua sắm, sẽ chẳng thể tạo nên sự sôi động. Và chắc chắn, không thể đáp ứng được nhu cầu của du khách. Ngược lại, mua sắm, không chỉ đơn thuần đáp ứng nhu cầu du khách, mà trên hết, mua sắm làm hoàn hảo hơn trải nghiệm du lịch.

Đó là lý do One Stop Travelling xuất hiện. Sẽ có rất khó để có câu trả lời chính xác One Stop Travelling hình thành từ khi nào. Người ta chỉ biết đó là một khái niệm hình thành từ One Stop Shopping – những cửa hàng một điểm đến. Và có một điều chắc như đính đóng cột, bất cứ thành phố du lịch nào, từ Á sang Âu, từ Mỹ đến Úc, One Stop Travelling là một chiến lược của ngành du lịch nhằm thoả mãn nhu cầu mua sắm của du khách.

 Khu phố mua sắm Myeondong là một ví dụ điển hình. Khu phố mua sắm nổi tiếng bậc nhất Seoul chuyên về thời trang và mỹ phẩm này một ngày đón khoảng 10 triệu lượt khách, trong đó đa phần là khách du lịch.

Grand Canal Shoppes đã quá nổi tiếng với du khách khi đến Las Vegas. Chỉ 91 cửa hiệu nằm trong quần thể khách sạn Palazzo nhưng đã từ lâu, với giới yêu hàng hiệu thì đây là điểm đến có một không hai. Không chỉ thoả mãn nhu cầu mua sắm hàng hiệu, Grand Canal Shoppes còn khiến du khách như đang ở Venice bởi cách bài trí ấn tượng.

Báo cáo Affluent Insights Millionaire 2017 của Agility khẳng định, “trải nghiệm” mang đến xúc cảm mãnh liệt hơn cả những món đồ xa xỉ phẩm. Và “mua sắm” chính là một phần tạo nên những trải nghiệm đó.

Trả lời trên tờ tạp chí Glamour – tờ tạp chí tiên phong về phong cách sống, một chuyên gia phân tích thị trường mua sắm khẳng định, càng có nhiều tiền, người ta càng quan tâm đến chất lượng mua sắm tại những điểm đến, đặc biệt trong các kỳ nghỉ dưỡng.

Mua sắm - Mỏ vàng của du lịch Việt

Mua sắm đang là mảnh ghép yếu và thiếu của du lịch Việt Nam. Thực tế cho thấy, người dân Việt Nam không ngại chi tiền cho nhu cầu mua sắm khi du lịch ở nước ngoài. Du khách quốc tế đến Việt Nam gần như không chi tiêu cho mua sắm mặc dù rất có nhu cầu. Lý do? Mua sắm đang gần như bị bỏ ngỏ với ngành công nghiệp không khói tại Việt Nam. Các điểm đến du lịch, ngay cả những điểm đến đã trở nên quen thuộc như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc…, những chuỗi liên kết như mua sắm, lưu trú vẫn chưa đồng bộ. Trong khi du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng ngày một khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Điều đó cũng có nghĩa, mua sắm sẽ là mỏ vàng lộ thiên cho những nhà đầu tư tiên phong biết chọn địa điểm để bứt phá và chinh phục thị trường, Nam đảo Phú Quốc là một ví dụ điển hình.

Sắp có một thiên đường mua sắm ở Nam đảo Ngọc

Nam Phú Quốc đang từng ngày khẳng định ngôi vị của mình trên bản đồ nghỉ dưỡng quốc tế, nếu nhìn vào những danh hiệu thế giới liên tiếp trao tặng cho các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Kem thời gian gần đây.

Nhưng nếu soi chiếu vào cách khai thác du lịch hiệu quả từ các điểm đến nổi tiếng trên thế giới thì Nam Phú Quốc vẫn đang thiếu một mảnh ghép quan trọng, đó chính là mua sắm. Thiếu đi mảnh ghép này, Nam đảo đã bỏ ngỏ một phần của nghệ thuật chinh phục du khách, đó là đáp ứng mọi nhu cầu, đặc biệt nhu cầu mua sắm. Đó cũng chính là nhân tố tạo nên sức hấp dẫn cho một kì nghỉ trong mơ.

Đón xu hướng này, Tập đoàn Sun Group đã cho ra mắt dòng sản phẩm Boutique Melodia nhằm tạo ra những khu phố mua sắm thượng lưu đúng nghĩa đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến Nam đảo nói riêng và Phú Quốc nói chung.

Nằm trong quần thể Sun Premier Village Kem Beach Resort, Boutique Shophouse Melodia hưởng trọn vẹn chuỗi hạ tầng đồng bộ của khu nghỉ dưỡng như bãi để xe rộng gần 7.800m2, lòng đường chính rộng 12m, vỉa hè rộng 3m. Đặc biệt, Boutique Shophouse Melodia nằm kề bên quảng trường rộng tới 8.500m2 – trung tâm giải trí của Nam đảo với những sự kiện, lễ hội, âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế.

Với vị trí cửa ngõ của cả hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng tỷ đô này, Boutique Shophouse Melodia sẽ dễ dàng tiếp cận dòng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và lưu trú tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới 2018, khu condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay vừa mới khai trương và tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Kem Beach Resort. Đây là một lợi thế hiếm có.

Chưa hết, mỗi căn shophouse có diện tích 105m2, cao 5 tầng, diện tích sử dụng 545m2, hai mặt thoáng và công năng đa dạng, để chủ nhân có thể tùy biến hoặc để ở và kinh doanh, hoặc linh hoạt cho thuê.

Với những ưu điểm vượt trội này, Boutique Shophouse Melodia chắc chắn sẽ tạo một cú hích bất ngờ, thú vị cho mối lương duyên giữa du lịch và mua sắm tại Nam đảo Phú Quốc. Cú hích này không chỉ khiến Nam đảo ngày càng hấp dẫn trong mắt du khách, để giữ chân họ lâu hơn, mà cú hích này sẽ mang lại nguồn lợi khổng lồ cho chủ nhân shophouse – những nhà đầu tư tiên phong hoàn thiện sức hút cho Nam Phú Quốc.

Tin cùng chuyên mục