Dự thảo ngân sách 10 năm của Tổng thống Donald Trump

Nhằm đưa việc chi tiêu ngân sách liên bang vào tầm kiểm soát, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ cắt giảm hàng ngàn tỷ USD trong 10 năm tới. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: TTXVN
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: TTXVN
Theo dự thảo ngân sách đầy đủ đầu tiên mang tên “Một nền tảng mới cho sự vĩ đại của nước Mỹ” của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa được công bố ngày 23-5 (giờ địa phương), sẽ có tới 3.600 tỷ USD bị cắt giảm trong 10 năm tới. Đây được xem là nỗ lực đầu tiên của Tổng thống Donald Trump nhằm đưa việc chi tiêu ngân sách liên bang vào tầm kiểm soát và trở lại tình trạng cân bằng trong một thập kỷ. 
Các lĩnh vực khác bị cắt giảm mạnh như Bộ Ngoại giao, Cơ quan Bảo vệ môi trường (EPA) và một loạt chương trình an sinh xã hội... Mức cắt giảm sâu nhất được đề xuất là các chương trình viện trợ nước ngoài và các khoản đóng góp của Mỹ cho các tổ chức quốc tế như LHQ và ngân sách dành cho lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump đề xuất tăng 10% ngân sách cho Lầu Năm Góc, tăng 5,6 tỷ USD tức hơn 50 tỷ USD cho cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng...

Tin cùng chuyên mục