Nghỉ lễ 4 ngày, du khách chọn tour trong nước

Tiếp tục giảm giá
Nghỉ lễ 4 ngày, du khách chọn tour trong nước

So với những năm trước, vào mùa kinh doanh du lịch lễ 2-9, thường giá tour và các dịch vụ du lịch đều tăng, nhưng đặc biệt năm nay giá tour lễ lại giảm mạnh, trong đó có phần lượng khách đặt tour du lịch trong dịp lễ năm nay không như mong đợi.

Du khách lặn ngắm san hô ở Phú Quốc. Ảnh: MỸ HẠNH

Tiếp tục giảm giá

Theo các công ty du lịch, mùa du lịch hè vừa kết thúc, dịp nghỉ lễ 2-9 cận kề, hơn nữa ảnh hưởng kéo dài của khó khăn kinh tế, vì vậy không đặt nhiều kỳ vọng tăng trưởng khách trong dịp lễ này.

Tính đến thời điểm hiện nay, một số doanh nghiệp (DN) du lịch lớn áp dụng giá bán tour kích cầu ngay trong dịp lễ nên lượng khách đặt tour tăng khoảng 10% - 15% so với mục tiêu đặt ra. Do thời gian nghỉ lễ chỉ 4 ngày nên các tour ngắn từ 2 - 5 ngày đi trong nước và khu vực ASEAN được du khách lựa chọn nhiều hơn. Tour trong nước đến khu vực miền Trung, Côn Đảo, Phú Quốc khá hút khách. Tour đường bộ đi Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, miền Tây mùa nước nổi vẫn còn. Khu vực miền Bắc đang bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm; tour Đông Bắc, Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang vào mùa lúa chín cũng đang được du khách quan tâm lựa chọn. Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ cho biết, giá bán tour Đông Bắc, Tây Bắc trong dịp lễ 2-9 và đón mùa thu ở miền Bắc của công ty tiếp tục giảm khoảng 500.000 đồng/tour/khách so với mùa hè.

Do lượng khách không tăng đột biến nên giá bán nhiều tour nội địa của Saigontourist trong dịp lễ này cũng giảm 10% - 15% so với giá tour hè. Công ty Du lịch Fiditour cũng giảm giá tour nội địa từ 570.000 đồng đến 3 triệu đồng/tour/khách.

Du lịch nội địa được ưa chuộng

Các công ty du lịch đánh giá, chưa bao giờ giá bán tour nội địa lại rẻ như thời điểm hiện nay. Để hưởng ứng chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, giá tour trong nước đã giảm mạnh và cạnh tranh hơn rất nhiều. Kết quả này là nhờ chính sách kích cầu, không chỉ giảm giá vé máy bay của các hãng hàng không trong nước mà còn có các đơn vị dịch vụ du lịch tại các điểm đến như nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi... tự nguyện giảm giá.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị - truyền thông Công ty Du lịch Fiditour, cho biết dịp lễ 2-9 năm nay khách đặt tour nội địa tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2013. Hai đường tour được khách yêu thích trong dịp này là hành trình khám phá mùa nước nổi miền Tây và Cung đường vàng Tây Bắc. Giá tour mùa nước nổi miền Tây (2 ngày, 1 đêm) tại Fiditour giảm 100.000 đồng dành cho nhóm khách 4 người hoặc khách hàng đăng ký trước 15 ngày, giá trọn gói chỉ còn 1,850 triệu đồng/khách; tour Cung đường vàng Tây Bắc (5 ngày, 4 đêm) giảm 3 triệu đồng, giá trọn gói chỉ 7,195 triệu đồng/khách. Vietravel cũng cho biết, năm nay có sự thay đổi lớn trong xu hướng chọn tour của du khách, nếu như những năm trước, tình hình khách đăng ký tour trong và ngoài nước tại DN tương đương hoặc mức chênh lệch không nhiều thì năm nay lượng khách đăng ký tour trong nước dịp lễ 2-9 tăng hơn so với khách đi du lịch nước ngoài.

MỸ HẠNH

Tin cùng chuyên mục