Thu hồi quyết định công nhận hàng loạt "sao" khách sạn

Nhằm chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ sở lưu trú, ngày 22-6, Tổng cục Du lịch cho biết vừa ra quyết định thu hồi hàng loạt quyết định công nhận cơ sở lưu trú đạt hạng 3 sao và 4 sao tại Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế và Khánh Hòa.

(SGGPO).- Nhằm chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ sở lưu trú, ngày 22-6, Tổng cục Du lịch cho biết vừa ra quyết định thu hồi hàng loạt quyết định công nhận cơ sở lưu trú đạt hạng 3 sao và 4 sao tại Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế và Khánh Hòa.

Theo đó, Tổng cục đã thu hồi quyết định công nhận cơ sở lưu trú đạt hạng 4 sao đối với 3 khách sạn tại Hạ Long là khách sạn Pearl Hạ Long, khách sạn Asean Hạ Long và khách sạn Starcity Hạ Long Bay. Cùng trong đợt này, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng thu hồi Quyết định công nhận cơ sở lưu trú đạt hạng 3 sao đối với khách sạn Festival Huế, số 15 Lý Thường Kiệt, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế và thu hồi quyết định công nhận cơ sở lưu trú đạt hạng 4 sao đối với khách sạn Ánh Sáng (The Light), số 86B Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
 
Trước đó, ngày 10-6, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Văn Tuấn cũng đã thu hồi quyết định công nhận cơ sở lưu trú đạt hạng 4 sao đối với khách sạn BMC Hà Tĩnh do không đảm bảo về cơ sở vật chất cũng như chất lượng theo đúng tiêu chuẩn đặt ra.
 
Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết, thời gian gần đây, đơn vị này nhận được nhiều phản ánh của các công ty du lịch, khách du lịch về chất lượng của một số cơ sở lưu trú du lịch đã được xếp "sao" nhưng vệ sinh không bảo đảm, nhân viên tiếp xúc với khách du lịch chưa lễ phép, thiếu tính chuyên nghiệp... không tương xứng với số “sao” đã được xếp hạng. Vì vậy, Tổng cục cho rằng đã tới lúc phải chấn chỉnh tình trạng "loạn sao" khách sạn. 
 

MAI AN

Tin cùng chuyên mục