Đường sách TPHCM nhộn nhịp sách Nga

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, tại Đường sách TPHCM từ ngày 1 đến ngày 8-11 sẽ tổ chức chương trình Tuần lễ sách Nga do Sở TT-TT TPHCM cùng với Công ty TNHH MTV Đường sách tổ chức. 
Nhiều hoạt động văn hóa đọc mà tiêu biểu là các buổi tọa đàm sách, triển lãm sách và trình diễn tác phẩm liên quan đến sách sẽ diễn ra.
Buổi tọa đàm vào sáng ngày 1-11 xoay quanh 3 tác phẩm: 10 ngày rung chuyển thế giới, Như mặt trời chói lóa chiếu sáng khắp năm châu, 100 năm Cách mạng Tháng 10 Nga và Chủ nghĩa xã hội.
Buổi tọa đàm diễn ra với sự tham gia của 3 diễn giả là Phó Giáo sư - Tiến sĩ Ngô Minh Oanh, Trần Thị Nguyệt Sa, Hà Minh Hồng. Sáng ngày 5-11 sẽ diễn ra cuộc tọa đàm “Dịch sách văn học Nga - hôm qua và hôm nay” do Công ty Nhã Nam thực hiện.
Bạn đọc sẽ cùng trò chuyện với 2 diễn giả Phạm Ngọc Thạch và Trần Tiễn Cao Đăng. Sáng ngày 6-11, nhạc sĩ Thế Hiển sẽ có một chương trình đặc biệt giới thiệu và biểu diễn “100 ca khúc Nga”.
Xuyên suốt tuần lễ còn là cuộc triển lãm sách với chủ đề “Ký ức nước Nga” với gần 200 đầu sách liên quan đến nước Nga ở nhiều chủ đề như triết, sách Mác - Lê Nin, thiếu nhi, nghệ thuật, mỹ thuật, khoa học, kỹ thuật… đặc biệt trong số đó có nhiều tác phẩm đã rất quen thuộc với bạn đọc Việt Nam thập niên 70-80 của thế kỷ trước. Triển lãm do Quán Sách Mùa Thu và Công ty Nhã Nam phối hợp thực hiện.
Sáng 4-11, tại sân khấu chính của Đường sách TPHCM sẽ diễn ra chương trình đọc và biểu diễn sân khấu hóa tác phẩm Bác sĩ Ai-bô-lít của nhà văn Korney Chukovsky. Đây là tác phẩm rất quen thuộc với bạn đọc thiếu nhi Việt Nam trước đây, đã nhiều lần được dựng thành kịch cho thiếu nhi tại Việt Nam. Tiết mục do các em thiếu nhi tiểu học tại các trường ở quận 1 thực hiện, dưới sự tổ chức của phòng giáo dục quận.

Tin cùng chuyên mục