Trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2019

Giáo dục truyền thống cho các thầy thuốc tương lai

Lễ trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm nay sẽ tổ chức vào ngày 20-4-2019 tại Khu di tích Ban Dân y miền Nam. Đây là dịp để sinh viên tìm hiểu và ôn lại truyền thống dân tộc, truyền thống ngành y. Các chi phí tổ chức sẽ do CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam và Báo SGGP vận động tài trợ.

Chuyến tiền trạm về Khu di tích Ban Dân y miền Nam (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) vào giữa tuần qua của Ban tổ chức Lễ trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2019 cho sinh viên ngành y dược (đang theo học tại 2 trường Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) đã thể hiện tâm huyết của những người làm báo Sài Gòn Giải Phóng, với mong muốn đội ngũ các thầy thuốc trẻ tương lai sẽ là những người nối tiếp truyền thống các thế hệ thầy thuốc đi trước, giỏi chuyên môn, giàu y đức, hết lòng phục vụ nhân dân. 

Vì một thế hệ thầy thuốc giàu y đức

Chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ cao cả của những người thầy thuốc. Tuy nhiên, để có được những người thầy thuốc giỏi, ngoài nỗ lực bản thân của các thầy thuốc, đòi hỏi phải có sự chung tay, góp sức của toàn xã hội trong việc tạo điều kiện học tập, nghiên cứu, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm… cho họ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng do Báo SGGP tổ chức hàng năm chính là thể hiện một phần sự quan tâm của toàn xã hội, giúp các học sinh, sinh viên ngành y có thêm điều kiện để trở thành những thầy thuốc giỏi trong tương lai. 

20 năm qua, quỹ đã không ngừng phát triển và hoạt động ngày càng hiệu quả. Quỹ đã trợ giúp hơn 1.700 lượt sinh viên, bác sĩ với số tiền trên 7 tỷ đồng.

Giáo dục truyền thống cho các thầy thuốc tương lai ảnh 1 Lễ trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2018 . Ảnh: MINH THANH.
Phần lớn sinh viên nhận học bổng đạt kết quả tốt trong học tập; nhiều sinh viên ra trường trở thành bác sĩ giỏi phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân ở mọi miền Tổ quốc. Cũng có một số sinh viên vì không vượt qua được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, đôi lúc có ý định bỏ học giữa chừng.

Hội đồng Quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng đã phối hợp với các trường để tìm hiểu, động viên, giúp đỡ kịp thời. Đáng mừng là các em đã không phụ lòng sự quan tâm của xã hội, của chương trình học bổng dành cho mình, mạnh mẽ vượt lên nghịch cảnh. 

Với mong muốn hỗ trợ thiết thực giúp sinh viên ngành y dược, năm nay, giá trị học bổng thường niên được tăng từ 6 triệu lên 8 triệu đồng/suất. Tổng giá trị học bổng trao năm nay lên đến 1,5 tỷ đồng, trong đó có sinh viên được trao mức học bổng toàn phần 25 - 30 triệu đồng/suất/năm. 

Tiếp bước truyền thống chiến sĩ ngành y

Lễ trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm nay sẽ tổ chức vào ngày 20-4-2019 tại Khu di tích Ban Dân y miền Nam. Đây là dịp để sinh viên tìm hiểu và ôn lại truyền thống dân tộc, truyền thống ngành y. Các chi phí tổ chức sẽ do CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam và Báo SGGP vận động tài trợ.

Tham gia chương trình về nguồn này, các sinh viên được nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng sẽ cùng dự lễ kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2019). Đoàn trường Đại học Y Dược TPHCM cũng dự kiến kế hoạch tổ chức kết nạp đảng viên mới cùng thời điểm tại khu di tích này.

Bà Trần Thị Giang, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống Ban Dân y miền Nam, chia sẻ: “Học bổng Nguyễn Văn Hưởng là một chương trình xã hội đầy tính nhân văn, không chỉ tiếp sức các sinh viên ngành y dược có thêm điều kiện thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ tương lai của mình, mà còn thể hiện sự quan tâm, kỳ vọng của xã hội về một thế hệ thầy thuốc giàu y đức, biết phát huy truyền thống cao đẹp của các thế hệ thầy thuốc cha ông, đã cống hiến hết mình cho đất nước, dân tộc. Tổ chức trao học bổng ý nghĩa này ngay tại Khu di tích Ban Dân y miền Nam cho các sinh viên ngành y dược là cách giáo dục truyền thống ý nghĩa, thiết thực nhất. Chúng tôi rất cảm kích trước nghĩa cử này của ban tổ chức chương trình học bổng nói riêng và Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng nói chung”.

Cùng với lễ trao học bổng, Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh sẽ tài trợ hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 300 người dân của xã Tân Lập. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình của lễ trao học bổng, về nguồn, làm công tác xã hội do Báo SGGP, Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh và Câu lạc bộ truyền thống Ban Dân y miền Nam phối hợp thực hiện.

Tin cùng chuyên mục