Giết chủ nợ, tù chung thân

Ngày 14-4, tại chợ Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp), TAND TPHCM đã đưa ra xét xử lưu động vụ án giết người. Bị cáo Võ Thị Bờ (SN 1962, quê tỉnh Đồng Tháp) nhận mức án tổng hợp là tù chung thân về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”, buộc bồi thường tổn thất tinh thần cho đại diện hợp pháp của người bị hại số tiền 30 triệu đồng. 
Giết chủ nợ, tù chung thân

(SGGPO).- Ngày 14-4, tại chợ Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp), TAND TPHCM đã đưa ra xét xử lưu động vụ án giết người. Bị cáo Võ Thị Bờ (SN 1962, quê tỉnh Đồng Tháp) nhận mức án tổng hợp là tù chung thân về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”, buộc bồi thường tổn thất tinh thần cho đại diện hợp pháp của người bị hại số tiền 30 triệu đồng. 

Bị cáo Bờ đang nghe tuyên án

Bị cáo Bờ đang nghe tuyên án

Tại tòa, bị cáo Bờ khai nhận: Từ giữa năm 2007, bị cáo và bà Huỳnh Thị Lũy quen biết và ở chung với nhau tại một phòng trọ trên đường Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM.

Trong khoảng thời gian từ tháng 7-2007 đến tháng 4-2009, bị cáo vay của bà Lũy bốn lần với tổng số tiền 6 triệu đồng, lãi suất 2%/ngày để trang trải các khoản tiền ma chay cho mẹ, đám cưới của con gái, thuốc thang cho con trai bị tai nạn giao thông…

Hàng ngày bị cáo đều trả lãi đầy đủ, nhưng đến cuối tháng 2-2009 bị cáo không thể trả được nữa. Lãi mẹ đẻ lãi con, ngày 10-4-2009 bà Lũy thông báo cho bị cáo biết số nợ đã lên đến 20 triệu đồng!

Tối 5-5-2009, bà Lũy tiếp tục đòi nợ. Khi nghe bị cáo Bờ năn nỉ cho khất nợ, bà Lũy chửi mắng nặng lời. Trong cơn tức giận, bị cáo nảy sinh ý định giết chết chủ nợ. Khoảng 2 giờ 30 phút ngày 6-5-2009, bị cáo dùng con dao chặt xương bằng thép màu đen, kích thước 40 cm x 8 cm chém gần 20 nhát vào đầu, mặt bà Lũy.

Thấy chủ nợ đã chết, bị cáo vào nhà tắm rửa dao, rửa tay rồi quay ra tháo lấy 3 chiếc nhẫn, 1 chiếc vòng vàng, 1 sợi dây chuyền bà Lũy đang đeo người cùng 9 USD, 120.000 đồng của bà.

Gây án xong, bị cáo mang dao đến bỏ tại bãi rác ngay góc đường Lý Thường Kiệt – Nguyễn Văn Nghi thuộc phường 7 quận Gò Vấp, sau đó đi chợ Gò Vấp mua thực phẩm để bán hủ tiếu như bình thường.

Đến 5 giờ sáng, Bờ đến nhà trọ của con mình giả vờ đi nhờ vệ sinh, nhưng thật ra là để giấu số nữ trang lấy được của bà Lũy. Nửa tiếng đồng hồ sau, bị cáo quay lại phòng trọ, giả vờ phát hiện xác chết của bà Lũy và tri hô. Qua điều tra, cơ quan công an xác định chính Bờ là thủ phạm. 

Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận bởi mức độ nghiêm trọng và tính chất dã man của hành vi phạm tội. Nói lời cuối cùng tại tòa, bị cáo đã khóc và quỳ lạy xin gia đình nạn nhân tha thứ cho mình.

Xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, lần đầu phạm tội, gia đình có công với cách mạng (cha bị cáo là liệt sĩ, mẹ bị cáo được Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng Nhất) nên hội đồng xét xử quyết định giảm một phần hình phạt, tuyên bị cáo mức án tù chung thân.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục