Hà Tĩnh: Sưởi ấm bằng than, 2 người nhập viện

Ngày 9-1, Bác sỹ Hoàng Quang Trung, Trưởng Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết đang điều trị đặc biệt cho 2 trường hợp mẹ con bị ngộ độc khí do quá trình sưởi ấm bằng than là bà Nguyễn Thị Lý (68 tuổi) và con Nguyễn Thị Vân (34 tuổi), đều ngụ tại xóm Minh Hải, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà.
Hà Tĩnh: Sưởi ấm bằng than, 2 người nhập viện

(SGGPO).- Ngày 9-1, Bác sỹ Hoàng Quang Trung, Trưởng Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết đang điều trị đặc biệt cho 2 trường hợp mẹ con bị ngộ độc khí do quá trình sưởi ấm bằng than là bà Nguyễn Thị Lý (68 tuổi) và con Nguyễn Thị Vân (34 tuổi), đều ngụ tại xóm Minh Hải, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà.

Trước đó, bệnh nhân Lý và Vân được chuyển vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, trụy mạch, huyết áp tụt …do sử dụng than để sưởi ấm

Đến 10 giờ 30 phút sáng nay, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Vân đã qua khỏi cơn nguy kịch và bắt đầu có tiến triển tốt. Riêng bà Lý vẫn đang hôn mê sâu (ảnh).

  • Rét đậm, nhiều người nhập viện

Thông tin từ Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh: Từ cuối tháng 12-2012 đến nay, khoa đã tiếp nhận và đang điều trị cho 63 trẻ em, trong đó có 36 trẻ bị viêm phổi, viêm đường hô hấp, trong khi đó khoa chỉ đáp ứng được 50 giường bệnh.

Tại Khoa Tim mạch và lão học, ngày thường tiếp nhận điều trị từ 30-40 bệnh nhân. Nhưng khoảng 2 tuần nay do trời rét đậm, khoa đã tiếp nhận đến 65 bệnh nhân chủ yếu bị tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim và bệnh viêm phổi ở người già.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh khuyến cáo, vào những ngày rét đậm như hiện nay, cần chú ý giữ ấm, cung cấp cho trẻ em và người già đủ dinh dưỡng, hạn chế ra ngoài trời, giữ môi trường sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh đề phòng virut gây bệnh hô hấp phát tán. Không nên sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi trong phòng kín để tránh trường hợp bị ngộ độc hoặc bị bỏng...

D. QUANG

Tin cùng chuyên mục