Hàn Quốc phát hiện 14 ca nhiễm MERS mới, 1 người tử vong

* Guinea gia hạn tình trạng khẩn cấp vì Ebola
Hàn Quốc phát hiện 14 ca nhiễm MERS mới, 1 người tử vong

* Guinea gia hạn tình trạng khẩn cấp vì Ebola

Ngày 7-6, các quan chức Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 14 trường hợp nhiễm Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), nâng tổng số ca nhiễm MERS tại nước này lên 64, đồng thời cho biết đã có người thứ 5 tử vong do nhiễm virus này.

Hàn Quốc phát hiện 14 ca nhiễm MERS mới, 1 người tử vong ảnh 1

Dịch MERS gây hoang mang tại Hàn Quốc .

Hàn Quốc là nơi bùng phát dịch bệnh của loại virus thường gây chết người này, ca đầu tiên được ghi nhận hôm 20-5, với quy mô lớn nhất bên ngoài Trung Đông.

Theo Reuters, trường hợp thứ 5 tử vong là 1 người đàn ông 75 tuổi có mặt trong phòng cấp cứu của bệnh viện cùng các bệnh nhân MERS khác. Tính đến nay, khoảng 1.600 người đã được cách ly tại Hàn Quốc, trong đó, rất nhiều người được cách ly tại nhà và một số người được cách ly tại các trung tâm y tế. Theo WHO, những trường hợp nhiễm MERS mới tại Hàn Quốc đã nâng tổng số bệnh nhân nhiễm virus chết người trên toàn cầu lên 1.208 người, trong đó, ít nhất 444 người đã chết.

Trong khi đó, tại Tây Phi, Guinea - 1 trong 4 quốc gia Tây Phi bị virus Ebola hoành hành hồi đầu năm 2014, đã quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp về y tế cho đến hết tháng 6 do virus chết người này chưa thực sự bị “xóa sổ” tại đây.

Theo văn phòng Tổng thống Guinea, do dịch Ebola vẫn tồn tại dai dẳng tại một số vùng ở Guinea và Sierra Leon, Tổng thống Guinea Alpha Conde và Tổng thống Sierra Leon Korroma đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp tăng cường tại hai nước này đến hết ngày 30-6.Các biện pháp được thực thi trong tình trạng khẩn cấp bao gồm đóng cửa tạm thời các bệnh viện và trạm y tế có ca nhiễm Ebola. Bất cứ ai giấu người bệnh hoặc tự ý di chuyển thi thể bệnh nhân Ebola sẽ bị truy tố tội “gây nguy hiểm cho tính mạng người khác”. Sắc lệnh trên cũng cho phép truy tố hình sự “bất cứ ai đe dọa hoặc tấn công” các nhân viên y tế hay nơi họ làm việc và các trang thiết bị. 


Hạnh Xuân

Tin cùng chuyên mục