Hàn Quốc trừng phạt 2 quan chức tìm kiếm xác tàu Sewol

Lee Cheol-jo và Kim Hyun-taek, trưởng và phó nhóm tìm kiếm xác tàu Sewol, đã không thông báo việc tìm thấy các mảnh xương cho các gia đình nạn nhân thảm họa nghiêm trọng nhất Hàn Quốc.
Xác tàu Sewol tại cảng Mokpo, Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP
Xác tàu Sewol tại cảng Mokpo, Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP
Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc (MOF) hôm nay thông báo sẽ trừng phạt Lee và Kim, 2 quan chức đã bị đình chỉ nhiệm vụ vào tháng trước sau khi phát hiện họ đã giữ bí mật với các gia đình nạn nhân việc tìm thấy các mảnh xương vào ngày 17-11.
"Họ đã không thông báo ngay việc phát hiện xương cho các gia đình đã không thể tìm lại được thi thể người thân, và họ đã trì hoãn báo cáo sự việc đó cho Bộ trưởng", MOF cho biết.
Các quan chức đã trì hoãn báo cáo, nhưng Bộ cho biết họ đã không cố ý che giấu kết quả tìm kiếm.
Lee và Kim đã bị sa thải vì tìm cách kết thúc sớm cuộc tìm kiếm đã được tiến hành từ tháng 3.
Phân tích ADN cho thấy các mảnh xương là của một phụ nữ mà gia đình bà đã tổ chức tang lễ trong tháng 11, sau khi nhận được một phần thi thể vào tháng 5.
Tàu Sewol 6.800 tấn bị chìm ngày 16-4-2014 tại vùng biển Tây Nam Hàn Quốc, làm 304 người chết, phần lớn là học sinh tham gia một chuyến dã ngoại của trường.
Ba năm sau khi bị chìm, tàu mới được trục vớt và đưa vào cảng Mokpo, cách phía Nam Seoul 410 km, để tìm kiếm các thi thể nạn nhân, Yonhap cho biết.

Tin cùng chuyên mục