Hội nghị tái thiết Iraq sau chiến tranh

Ngày 12-2, Hội nghị quốc tế về tái thiết Iraq đã khai mạc tại Kuwait với nội dung tập trung vào việc xây dựng lại đất nước Iraq sau chiến tranh, bao gồm cả việc tham gia của khu vực tư nhân vào quá trình tái thiết và những vấn đề quan trọng liên quan. 

 

Kéo dài trong 3 ngày, hội nghị có sự tham dự của đại diện một số cường quốc kinh tế, cũng như các tổ chức quốc tế. Trong ngày đầu tiên, hội nghị thảo luận và đánh giá toàn bộ thiệt hại do chiến tranh và các vấn đề cần giải quyết, cũng như các dự án hỗ trợ ổn định, hòa giải sắc tộc và chung sống hòa bình tại Iraq. 
Hội nghị tái thiết Iraq sau chiến tranh ảnh 1 Thành phố Mosul, Iraq, bị tàn phá nặng nề sau cuộc chiến chống IS. Ảnh: Reuters
 Trong hai ngày còn lại, hội nghị sẽ thảo luận cách thức để tạo môi trường đầu tư phù hợp thông qua việc giới thiệu 212 dự án trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế Iraq. Ngoài ra, hội nghị cũng sẽ công bố tất cả các đóng góp cho việc tái thiết Iraq. Theo Bộ Kế hoạch của Iraq, nước này cần 88,2 tỷ USD cho công cuộc tái thiết sau chiến tranh và khủng hoảng kinh tế. 

Tin cùng chuyên mục