Jeju Air mở thêm đường bay từ Hàn Quốc đến Việt Nam

SGGPO
Hãng hàng không lớn thứ 3 của Hàn Quốc - Jeju Air có kế hoạch mở thêm nhiều đường bay mới giữa Hàn Quốc - Việt Nam. Vào ngày 22-12 tới đây, hãng sẽ chính thức khai thác đường bay mới nối TP Daegu (Hàn Quốc) với Đà Nẵng, nâng tổng số đường bay Jeju Air khai thác giữa 2 nước lên 7.

Jeju Air cho biết, đường bay Daegu - Đà Nẵng sẽ được khai thác mỗi ngày 1 chuyến, với tần suất 7 chuyến/tuần; thời gian bay khoảng 4 giờ 30 phút.

Jeju Air có kế hoạch mở rộng 63 đường bay đến 42 thành phố ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào cuối năm nay, trong đó có đường bay Daegu - Đà Nẵng. 
Jeju Air mở thêm đường bay từ Hàn Quốc đến Việt Nam ảnh 1 Jeju Air mở thêm đường bay Daegu - Đà Nẵng vào tháng 12-2018
Ông Yang Seong Jin, Giám đốc Truyền thông của Jeju Air cho biết, Đà Nẵng đang là điểm đến đang được khách du lịch từ Hàn Quốc ưa chuộng. Do đó, hãng đã mở nhiều đường bay nối nhiều thành phố của Hàn Quốc đến Đà Nẵng. Hiện hãng đang khai thác 3 đường bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng gồm Incheon -Đà Nẵng (21 chuyến/tuần), Pusan - Đà Nẵng (7 chuyến/tuần), Muan - Đà Nẵng (7 chuyến/tuần). Với việc mở thêm đường bay mới  Daegu - Đà Nẵng vào tháng 12 tới, hãng sẽ nâng tổng số chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng lên 42 chuyến/tuần.
Jeju Air bắt đầu khai thác vào thị trường Việt Nam từ tháng 12-2014, với đường bay đầu tiên Incheon - Hà Nội. Đến nay, hãng có 6 đường bay đến 4 thành phố lớn của Việt Nam gồm: Hà Nội (7 chuyến/tuần), TPHCM (7 chuyến), Nha Trang (7 chuyến/tuần) và Đà Nẵng. 
Jeju Air cho biết, các đường bay của hãng tại Việt Nam đã phát triển thành đường bay thông dụng nhất, đứng thứ 3 sau Nhật Bản, Trung Quốc. Số lượng chỗ cung ứng trên các đường bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc của Jeju Air tăng trưởng rất nhanh. Năm 2015, là 150.000 ghế, năm 2017 tăng lên gấp 3 lần, với 450.000 ghế và đến tháng 10-2018 đã cung ứng 720.000 ghế.
Đại diện Jeju Air cho biết, hiện Việt Nam không chỉ là đối tác du lịch mà còn là đối tác thương mại rất quan trọng của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Với xu hướng phát triển giữa 2 nước, hãng đang có kế hoạch tăng chuyến đến Nha Trang và mở thêm đường bay đến các thành phố và điểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam. 

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư FDI đứng số 1 tại Việt Nam, kim ngạch thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc liên tục tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Năm 2016, đạt 45 tỷ USD, năm 2017 đạt 63,9 tỷ USD. Dự kiến, đến năm 2020, thương mại 2 nước sẽ đạt 100 tỷ USD.

Năm 2016, có hơn 1,5 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam, năm 2017 là hơn 2,4 triệu lượt khách. Theo Tổng Cục Du lịch Việt Nam, riêng tháng 10-2018 có hơn 303.410 lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam; tính chung 10 tháng của năm 2018, có hơn 2,86 triệu lượt khách đến Việt Nam, tăng hơn 48% so với cùng kỳ năm 2017.

HÀ ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

“Mở cửa” cho lãi suất cao?

Trước đây, người dân kỳ vọng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mở cửa cho các công ty tài chính nói riêng, các tổ chức phi ngân hàng nói chung được phép cho vay vốn để xóa tín dụng đen. 

Thị trường

Thị trường ô tô, xe máy hạ nhiệt

Nếu như trước Tết Nguyên đán, người tiêu dùng phải chi từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng mới mua được chiếc xe mình yêu thích, thì nay ngược lại. Ghi nhận thị trường ô tô lẫn xe máy những ngày đầu năm khá yên ắng, nhiều dòng hạ nhiệt giảm giá trở lại. 

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế