Khách sạn Capella chờ thượng đỉnh Mỹ - Triều

Trong thông báo trên trang mạng Twitter hôm 5-6, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders viết: “Cập nhật: Địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh ở Singapore giữa Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ là Khách sạn Capella trên đảo Sentosa. Chúng tôi xin cảm ơn chủ nhà Singapore vì lòng hiếu khách”. 
Khách sạn Capella trên đảo Sentosa. Ảnh: REUTERS
Khách sạn Capella trên đảo Sentosa. Ảnh: REUTERS
Bộ Ngoại giao Singapore (MFA) ngày 6-6 ra thông cáo cho biết các nhà lãnh đạo Mỹ đánh giá cao về việc Singapore tổ chức hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Cũng theo thông cáo, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan đã có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo và Cố vấn An ninh quốc gia (NSA) John Bolton trong một chuyến thăm và làm việc tại thủ đô Washington DC. 

Hiện tại, các đội hậu cần của Mỹ, Triều Tiên và chủ nhà Singapore đang gấp rút hoàn tất các công việc chuẩn bị cuối cùng để đảm bảo cho cuộc gặp lịch sử này diễn ra suôn sẻ và thành công.

Trong khi đó, theo Ria-Novosti, cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể diễn ra vào tháng 9 tại thành phố Vladivostok, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương Đông (từ 11-đến 13-9). 

Tin cùng chuyên mục