Khánh thành thành và đưa vào sử dụng Trung tâm châu Á nghiên cứu về nước (CARE).

Đại học Bách khoa TPHCM

Đại học Bách khoa TPHCM đã khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm châu Á nghiên cứu về nước (CARE). Đây là dự án hợp tác giữa nhà trường và khối các trường kỹ thuật, công nghệ nói tiếng Pháp (RESCIF) như Đại học Grenoble - INP, Đại học Bách khoa Lausanne, Đại học ParisTech… CARE có tổng kinh phí xây dựng khoảng 2 tỷ đồng.

Toàn bộ trang thiết bị và chuyên gia nghiên cứu được RESCIF hỗ trợ. Sau khi nghiên cứu, các kết quả sẽ được triển khai ứng dụng rộng rãi tại các nước tham gia mạng lưới RESCIF.

Hiện CARE đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu, như giám sát chất lượng nước, bùn đáy và hệ sinh vật của sông Sài Gòn và sông Tiền khu vực cửa Tiểu; đánh giá sự di chuyển của bùn đáy và chất ô nhiễm; nguyên nhân ô nhiễm arsenic của nước ngầm và giải pháp xử lý…

(TƯỜNG HÂN)

* Trung tâm Điện toán - truyền số liệu khu vực 2 (VDC2) vừa tổ chức Hội thảo giới thiệu giải pháp - ứng dụng dịch vụ DataCenter của VDC năm 2013. Qua đó, VDC 2 đã giới thiệu về các dịch vụ, giải pháp công nghệ mới như: CloudVNN (nền tảng hết sức hữu hiệu để doanh nghiệp mở rộng kinh doanh một cách tức thời và nhanh chóng), VNN Anti DDos (giải pháp hạn chế tối đa các rủi ro về bảo mật, hacker, lỗi cấu hình,..), VNN Application Delivery Controller (giải pháp cung cấp khả năng cân bằng tải, tăng cường năng lực của hệ thống ứng dụng trên nền web của khách hàng)… Đây là những giải pháp giúp doanh nghiệp kết nối các quy trình công việc quan trọng, giảm chi phí, thời gian.

(KIM THANH)

* Bộ phận Norton thuộc Tập đoàn Symantec vừa ra mắt những phiên bản bảo mật Norton chủ lực mới nhất của hãng, bảo đảm an toàn cho người dùng cá nhân trước những mối đe dọa bảo mật ngày càng gia tăng trong đời sống trực tuyến hàng ngày của họ. Những phiên bản mới nhất này giúp nâng cao hiệu năng hoạt động và khả năng bảo vệ hàng đầu, được thiết kế tương thích với những tính năng mới của hệ điều hành Windows 8.1.

Đặc biệt mỗi sản phẩm bảo mật mới đều có 5 lớp bảo mật được cấp bản quyền, gồm nhiều cải tiến về khả năng bảo mật, hiệu năng cũng như khả năng ứng dụng. Bản bảo mật này cũng có những cải tiến như khả năng sửa lỗi tân tiến, cài đặt và quản lý đơn giản hơn; khắc phục và dọn dẹp hệ thống nhờ SONAR…

(BÁ TÂN)

Tin cùng chuyên mục