Khôi phục đầu máy hơi nước phục vụ du lịch trên tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng

SGGPO
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép vận hành đầu máy hơi nước trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng phục vụ du lịch.

Khôi phục đầu máy hơi nước phục vụ du lịch trên tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng

Đây là dự án hợp tác kinh doanh vận tải đường sắt giữa Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn dịch vụ đường sắt Đông Dương. Theo đó, doanh nghiệp sẽ đầu tư đóng mới, cải tạo đầu máy toa xe để kinh doanh vận tải đường sắt bằng đoàn tàu du lịch đầu máy hơi nước.

Hiện, đầu máy hơi nước cũ MIKADO (Tự Lực) có tải trọng trục 10.5 tấn đã được khôi phục, các toa xe chở khách của VNR cũng được cải tạo lại nội thất để phục vụ khách du lịch và đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận kiểm định.

Đồng thời, doanh nghiệp sẽ xây dựng thêm một số công trình phụ trợ như cầu quay, nhà chỉnh bị, đường chỉnh bị, các hệ thống cấp than, nước... tại các ga Huế và Kim Liên, ga Lăng Cô để vận dụng đầu máy hơi nước.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ đảm nhận xây dựng biểu đồ chạy tàu, phân bổ hành trình và lập kế hoạch chạy tàu, điều hành vận tải, dịch vụ sức kéo (dồn, lập tàu); sửa chữa bảo trì các công trình phụ trợ và phương tiện đầu máy toa xe, cam kết không làm ảnh hưởng đến hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa bình thường trên tuyến.

Dự án này đã được Cục Đường sắt Việt Nam thẩm định và đánh giá có thể triển khai.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Khúc dạo đầu

Mặc dù trong 4 tháng đầu năm, vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt mức kỷ lục, nhưng vẫn chưa thực sự có dự án quy mô “khủng”. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, rất có thể, dự án tỷ đô đầu tiên của năm 2019 là một dự án đến từ Hồng Công: Weijia Textiles Vina.

Thông tin kinh tế