Khởi tố 3 đối tượng vi phạm giao thông, kêu đồng bọn đánh công an

Sau khi bị công an bắt xe vi phạm, các đối tượng đã kêu thêm đồng bọn đến “xử” công an. Đến nay đã có 3/4 đối tượng đã bị bắt, bị khởi tố.

Khởi tố 3 đối tượng vi phạm giao thông, kêu đồng bọn đánh công an

Chiều 29-5, Đại tá Lê Quang Trung, Trưởng Công an huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai), cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

Ba đối tượng bị khởi tố gồm Ksor In (21 tuổi),  Kpă Yang (19 tuổi) và Rcom Trang (21 tuổi, cùng trú thôn thôn Plei Đáp, xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện). Riêng đối tượng còn lại trong vụ án là Siu Đam (17 tuổi, trú thôn Plei Đáp, xã Ayun Hạ) thì cơ quan công an vẫn đang truy bắt.

Trước đó, vào chiều ngày 21-5, tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Công an huyện Phú Thiện gồm 4 người, trong đó có 3 người thuộc đội Cảnh sát giao thông và 1 người thuộc đội Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp tiến hành tuần tra trên tuyến quốc lộ 25. Lúc này, Kpă Yang, Siu Dam và Rcom Trang trên đường đi nhậu về chở nhau trên chiếc xe máy mang BKS 81R1 – 3939 di chuyển trên quốc lộ 25, đoạn qua vị trí tổ công tác làm nhiệm vụ nhưng cùng không đội mũ bảo hiểm. Tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe nhưng các đối tượng vi phạm không chấp hành mà rồ ga bỏ chạy.

Chiếc xe vi phạm bị công an bắt giữ

Điều tra của công an cho thấy, khi chạy tới bờ sông Ayun, cả ba xuống xe và đẩy chiếc xe máy của mình xuống dòng sông rồi tẩu thoát. Lúc này, hai cán bộ, chiến sĩ của Công an huyện Phú Thiện đến kéo chiếc xe từ dưới sông lên để lập biên bản xử lý.

Chưa dừng lại, sau khi bị giữ xe, cả ba đối tượng vi phạm giao thông chạy đi rủ thêm bạn là Ksor In (21 tuổi, trú tại thôn Plei Đáp) với mục đích đánh các chiến sĩ cảnh sát giao thông để lấy lại xe vi phạm. Trên đường đi, In nhổ một cọc hàng rào mang theo. Khi thấy lực lượng cảnh sát giao thông, các đối tượng đã xông vào giằng co, giật mũ bảo hiểm và gậy điều khiển của công an.

Riêng Ksor In đã dùng gậy đánh vào đầu của chiến sĩ Lâm Quang Mạnh khiến anh này bị chấn thương phải khâu 3 mũi ở phần đầu. Chiến sĩ Trần Nam Anh đi cùng cũng bị đánh xây xát phần mềm. Khi lực lượng Công an xã Ayun Hạ và Công an huyện Phú Thiện ập đến thì các đối tượng đã bỏ chạy và bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi xảy ra vụ việc, công an đã lấy lời khai các bên đồng thời vận động các đối tượng ra đầu thú. Sau đó, Ksor In đã tự nguyện ra đầu thú. Riêng Kpă Yang và Rcom Trang bị bắt khẩn cấp trong quá trình lẩn trốn khỏi địa phương.

Tin cùng chuyên mục