Khởi tố nghi phạm giết người yêu dã man trên ô tô

Nghi ngờ bạn gái có tình cảm với người khác, Châu yêu cầu kiểm tra điện thoại nhưng không được, tức giận đối tượng này đã dùng dao sát hại bạn gái.

Níu kéo tình cảm bất thành, Châu nảy sinh ý định giết M. rồi tự tử
Níu kéo tình cảm bất thành, Châu nảy sinh ý định giết M. rồi tự tử
Ngày 9-9, Viện kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bị can Đào Công Châu (27 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) về tội “Giết người”.
Thông tin ban đầu, từ năm 2017, Châu có quan hệ tình cảm với T.T.G.M. (18 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ) làm nghề uốn tóc tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đến tháng 8-2019, Châu phát hiện M. có quan hệ tình cảm với người khác nên tìm cách níu kéo tình cảm nhưng bất thành. Từ đó, Châu bực tức nên nảy sinh ý định giết M. rồi tự tử.

Ngày 21-8, Châu thuê xe ô tô tự lái lên Đồng Nai gặp M. rồi cả hai cùng đi chơi. Đến khoảng 10 giờ ngày 25-8, Châu hẹn gặp M. để từ giã về Cần Thơ. Tại cuộc gặp này, Châu lấy điện thoại của người tình để kiểm tra thì M. không cho.

Khởi tố nghi phạm giết người yêu dã man trên ô tô ảnh 1 Vụ án mạng khiến người dân tại huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ bàng hoàng

Nghĩ M. có quan hệ với người đàn ông khác nên Châu rất tức giận. Sau đó, Châu kêu M. nhắm mắt lại để tặng quà, nhưng khi M. nhắm mắt lại thì Châu dùng tay trái bịt miệng, còn tay phải cầm dao sát hại khiến M. tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Châu điều khiển xe ô tô chở theo thi thể người tình về TP Cần Thơ. Khi đến địa phận huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, Châu tìm chỗ vắng để uống thuốc sâu tự tử và được mọi người phát hiện đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tin cùng chuyên mục