Phải tái cơ cấu Vinashin đúng theo yêu cầu của Bộ Chính trị

Liên quan đến những sai phạm tại Vinashin

Ngày 17-8 tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã họp buổi đầu tiên dưới dự chủ trì của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, mỗi thành viên trong ban chỉ đạo cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình để thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng tập đoàn mới được cơ cấu, sắp xếp, củng cố lại, đảm bảo ổn định tư tưởng, sản xuất, đời sống của cán bộ công nhân, để tập đoàn có thể phát triển được. Đây không phải là công việc ngày một ngày hai có thể hoàn thành mà đòi hỏi thời gian dài. Dự tính nếu ban chỉ đạo làm tốt vai trò, mục tiêu đặt ra thì cũng phải sau năm thứ 4, sang năm thứ 5 mới có thể hình thành được Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy phát triển vững chắc.

Phó Thủ tướng nêu rõ, ngay trong thời gian này phải củng cố cho được hoạt động của tập đoàn, sau đó ổn định và phát triển, để đảm bảo mục tiêu xây dựng tập đoàn là nòng cốt cho ngành công nghiệp tàu thủy của đất nước.

Với phương châm khẩn trương, quyết liệt, phù hợp với pháp luật Việt Nam, thông lệ quốc tế và tiến hành một cách đồng bộ, ban chỉ đạo cần tạo ra được quyết tâm tư tưởng bền vững đúng với yêu cầu của Bộ Chính trị và Thủ tướng. Cần làm cho tất cả các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước thông suốt và yên tâm hợp tác. Các bộ, ngành phải phối hợp hành động tạo ra quyết tâm thực thi nhiệm vụ của Bộ Chính trị đặt ra. Đặc biệt, chú trọng công tác thông tin tuyên tuyền, làm cho các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, các chuyên gia kinh tế nắm rõ tình hình, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân và cả hệ thống chính trị...

Để xây dựng phương án tái cơ cấu khả thi, ban chỉ đạo cần nắm chắc tình hình cụ thể của tập đoàn, đánh giá chính xác thực trạng tình hình hoạt động của công ty mẹ - tập đoàn, các công ty con, công ty liên kết, các dự án đầu tư và phải xác định lĩnh vực chính và ngành phụ trợ đi theo; cần nắm tình hình nợ trong nước, ngoài nước và chủ nợ, từ đó đưa ra hướng giải pháp để cơ cấu cho chuẩn.

TTXVN

Liên quan đến những sai phạm tại Vinashin

- Đồng sức đồng lòng tái cơ cấu toàn diện Vinashin

- Bộ Chính trị chỉ đạo: Cương quyết không để vỡ nợ, sụp đổ

- Kết luận của Bộ Chính trị về Tập đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin)

- Thành lập Ban chỉ đạo tái cơ cấu Vinashin

Tin cùng chuyên mục