Lễ trao Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 15, năm 2012: Trân trọng và biết ơn

Sáng 18-11, Ban tổ chức Giải thưởng Võ Trường Toản đã long trọng tổ chức lễ trao giải lần thứ 15 (2012) cho 30 thầy cô giáo tiêu biểu của TPHCM. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TPHCM; Huỳnh Thanh Hải, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng biên tập Báo SGGP;  Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng - Giám đốc cơ quan đại diện Bộ giáo dục phía Nam; ông Jack Howell, Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam.
Lễ trao Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 15, năm 2012: Trân trọng và biết ơn

(SGGPO).- Sáng 18-11, Ban tổ chức Giải thưởng Võ Trường Toản đã long trọng tổ chức lễ trao giải lần thứ 15 (2012) cho 30 thầy cô giáo tiêu biểu của TPHCM. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TPHCM; Huỳnh Thanh Hải, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng biên tập Báo SGGP;  Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng - Giám đốc cơ quan đại diện Bộ giáo dục phía Nam; ông Jack Howell, Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, chúc mừng các nhà giáo đạt giải thưởng.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, chúc mừng các nhà giáo đạt giải thưởng.

Đây là lần thứ 15 liên tiếp Báo SGGP phối hợp cùng Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM tổ chức trao giải thưởng cao quý này với sự tài trợ của Công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam.

Tại lễ trao giải lần thứ 15 (2012) ban tổ chức đã chọn ra 30 giáo viên có quá trình vượt khó, yêu nghề và cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục trong hơn 70.000 giáo viên tại TPHCM. Trị giá giải thưởng năm nay đã được tăng lên gấp đôi (20 triệu đồng/giải) so với các năm trước.

Qua 15 lần tổ chức, Giải thưởng Võ Trường Toản đã tôn vinh gần 500 thầy cô giáo thuộc các cấp/khối của TPHCM. Những thầy cô đoạt giải năm nay đều có thành tích đặc biệt trong công tác giảng dạy và phong trào thi đua cấp cơ sở, trong đó bậc mầm non có 6 giáo viên (GV), bậc tiểu học 6 GV, bậc trung học cơ sở 6 GV, bậc trung học phổ thông 6 GV và 6 GV còn lại thuộc các khối chuyên biệt. 

Đồng chí Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TPHCM và đồng chí Nguyễn Tấn Phong - Tổng Biên tập Báo SGGP chúc mừng các nhà giáo đạt giải thưởng Võ Trường Toản.
Đồng chí Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TPHCM và đồng chí Nguyễn Tấn Phong - Tổng Biên tập Báo SGGP chúc mừng các nhà giáo đạt giải thưởng Võ Trường Toản.

Trong không khí trang trọng xen lẫn xúc động, đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo SGGP, đã phát biểu ôn lại chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển giải thưởng cũng như giá trị và ảnh hưởng xã hội rộng lớn mà giải thưởng mang lại: “Tôn sư trọng đạo không chỉ là vấn đề đạo đức mà còn là truyền thống văn hóa tốt đẹp của nhân dân ta. Đó cũng là yếu tố quan trọng làm nên nền tảng đạo đức của xã hội văn minh. Giải thưởng Võ Trường Toản hướng đến ý nghĩa cao đẹp đó”.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TPHCM, đã phát biểu chúc mừng các thầy cô giáo đạt giải và ghi nhận những đóng góp quý báu của các đội ngũ những “kỹ sư tâm hồn” đang ngày ngày cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp trồng người.  

Đồng chí Hứa Ngọc Thuận-Phó Chủ tịch UBND TPHCM trao lẵng hoa cho nhà tài trợ.
Đồng chí Hứa Ngọc Thuận-Phó Chủ tịch UBND TPHCM trao lẵng hoa cho nhà tài trợ.
Hòa cùng niềm vui chung với các thầy cô đoạt giải, ông Jack Howell, Tổng Giám đốc Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam kiêm thành viên ban giám đốc quỹ Prudence Việt Nam, chia sẻ: “Qua thời gian dài hoạt động tại Việt Nam, Prudential đã thấu hiểu giá trị của truyền thống “Tôn sư trọng đạo” cũng như sự nghiệp cao cả của Việt Nam. Do vậy, chúng tôi đã không ngừng nghiên cứu và đầu tư để mang lại những giải pháp tài chính tốt nhất cho nhu cầu giáo dục của người dân và ưu tiên hàng đầu cho các hoạt động xã hội liên quan đến giáo dục. Giải thưởng Võ Trường Toản là một giải thưởng uy tín và đã nhận được sự đồng tình ủng hộ rộng rãi của xã hội. Được vinh dự đồng hành cùng giải thưởng này là niềm tự hào của Prudential. Chúng tôi không mong muốn gì hơn là giải thưởng sẽ tiếp tục phát triển bền vững để trở thành nguồn động lực thúc đẩy tinh thần say mê cống hiến cho nền giáo dục của các thầy cô giáo”. 
 
Gương mặt các thầy, cô đạt giải thưởng. Ảnh: Trần Thanh
Gương mặt các thầy, cô đạt giải thưởng. Ảnh: Trần Thanh

Trong phần giao lưu với 3 thầy cô giáo, đại diện cho 30 nhà giáo tiêu biểu đoạt giải thưởng năm nay, cô Phạm Bạch Lan, giáo viên Trường Tiểu học Chính Nghĩa (Q5); cô Phạm Thanh Tùng, giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung (Q. Gò Vấp); thầy Đồng Văn Ninh, giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn đã chia sẻ những kinh nghiệm dạy học, kỷ niệm buồn vui cùng đồng nghiệp và học sinh, tình cảm gắn bó với mái trường mà mình tận tụy cống hiến suốt đời

Buổi lễ kết thúc trong tiếng quân nhạc hùng tráng và cả một rừng hoa ngập tràn hương sắc, thấm đượm tình nghĩa thầy trò trong ngày vui của các thầy cô giáo.

Lễ trao Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 15, năm 2012: Trân trọng và biết ơn ảnh 5

30 giáo viên được trao giải lần này:

1/ Cô Nguyễn Thị Mỹ Hảo, Giáo viên Trường Mầm non Măng Non, quận 2
 
2/ Cô Mai Thị Xuân Anh, Giáo viên Trường Mầm non 2, quận Tân Bình

3/ Cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Giáo viên Trường Mầm non 7A, quận Bình Thạnh

4/ Cô Phạm Thanh Tùng, Giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung, quận Gò Vấp

5/ Cô Nguyễn Thị Kim Liên, Giáo viên Trường Mầm non Vành Khuyên, Q.Thủ Đức

6/ Cô Nguyễn Thị Điệp, Giáo viên Trường Mầm non Bình An, huyện Cần Giờ

7/ Cô Đinh Thị Thanh Hải, Giáo viên Trường Tiểu học An Khánh, quận 2

8/ Cô Lê Hoàng Trang, Giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Đồng, quận 3

9/ Cô Phạm Bạch Lan, Giáo viên Trường Tiểu học Chính Nghĩa, quận 5

10/ Cô Phạm Thị Mai Loan, Giáo viên Trường Tiểu học Hồng Đức, quận 8

11/ Cô Hồ Thị Thanh Kiều, Giáo viên Trường Tiểu học Trần Nhân Tôn, H.Bình Chánh

12/ Thầy Nguyễn Văn Dũng, Giáo viên Trường Tiểu học An Phú 1, huyện Củ Chi

13/ Cô Phan Thị Xuân, Giáo viên Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1

14/ Thầy Nguyễn Trí Dũng, Giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3

15/ Cô Lê Thị Ngọc Lưu, Giáo viên Trường THCS Mạch Kiếm Hùng, quận 5

16/ Thầy Đinh Hồng Phát, Giáo viên Trường THCS Hưng Bình, quận 9

17/ Cô Hoàng Thị Kim Anh, Giáo viên Trường THCS Nguyễn An Ninh, quận 12

18/ Cô Trần Thị Tuyết, Giáo viên Trường THCS Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình

19/ Cô Huỳnh Ngọc Nga, Giáo viên Trường THPT Lý Thường Kiệt

20/ Thầy Đồng Văn Ninh, Giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn

21/ Cô Lê Kim Nhung, Giáo viên Trường THPT Mạc Đĩnh Chi

22/ Cô Đỗ Thị Thanh Thủy, Giáo viên Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền

23/ Cô Kiều Nguyệt Hồng Liên, Giáo viên Trường THPT An Lạc

24/ Thầy Trần Thu Quang, Giáo viên Trường THPT Nguyễn Khuyến

25/ Cô Nguyễn Xuân Thảo, Giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 11

26/ Cô Nguyễn Khoa Diệu Hà, Giáo viên Trung tâm Giáo dục Thường xuyên quận 12

27/ Thầy Nguyễn Phi Hùng, Giáo viên Trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu

28/ Cô Nguyễn Thị Xuân Mai, Giáo viên Trường Hy Vọng, quận 6

29/ Cô Phạm Nguyễn Kim Anh, Giáo viên Trường Chuyên biệt quận 10

30/ Thầy Dương Minh Tú, Giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

Mai Nguyễn
- Thông tin liên quan:

>> Giải thưởng Võ Trường Toản - Niềm tin trên bước đường gieo tri thức

Tin cùng chuyên mục