Máy bay chở cầu thủ Emiliano Sala của Cardiff City mất tích trên đường đến Anh

Lực lượng bảo vệ bờ biển Anh và Pháp hôm nay 22-1 tiếp tục tìm kiếm khắp vùng biển ngoài khơi đảo Guernsey chiếc máy bay một động cơ bị mất liên lạc tối 21-1 khi trên đường từ Nantes ở miền Tây Pháp đến Cardiff thủ phủ xứ Wales.
Emiliano Sala khi còn thi đấu cho đội Nantes của Pháp. Ảnh: REUTERS
Emiliano Sala khi còn thi đấu cho đội Nantes của Pháp. Ảnh: REUTERS

Chiếc máy bay hạng nhẹ mất tích chở cầu thủ Emiliano Sala, mới gia nhập đội bóng Premier League Cardiff City từ FC Nantes vào tuần trước với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ này là 17 triệu EUR (19 triệu USD).

Tiền đạo người Argentina Sala, 28 tuổi, đã chơi ở Pháp từ năm 2012, đã ghi được 12 bàn thắng sau 19 lần ra sân cho đội Nantes trong giải vô địch quốc gia Pháp mùa này trước khi đồng ý gia nhập Cardiff City.

Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát Pháp cho biết, lực lượng bảo vệ bờ biển địa phương đã được kiểm soát không lưu thông báo vào lúc 20 giờ 23 giờ GMT ngày 21-1 (3 giờ 23 chiều 22-1 giờ VN) rằng một máy bay chở 2 người đã mất tích ở Eo biển Anh.

Các tàu cứu hộ và trực thăng đã được điều đến hiện trường nhưng 4 giờ sau đó cuộc tìm kiếm phải hoãn lại vì thời tiết trở nên xấu đi.

Đến sáng 22-1 cuộc tìm kiếm tiếp tục nhưng cảnh sát Guseysey cho biết vào thời điểm này, chưa phát hiện dấu vết nào của máy bay mất tích.

Một tuyên bố từ Chủ tịch Cardiff City Mehmet Dalman đưa ra sáng 22-1 cho biết: "Chúng tôi rất lo lắng trước thông tin mới nhất rằng một máy bay hạng nhẹ đã mất liên lạc trên Eo biển Anh tối qua".

Tin cùng chuyên mục