Nga mở rộng không gian xanh

Thủ tướng Nga V.Putin vừa công bố kế hoạch xây 21 công viên quốc gia trong 10 năm tới, gồm 10 công viên hoàn toàn mới và 11 công viên được cải tạo, mở rộng. Mức lương của nhân viên làm việc tại đây cũng sẽ được tăng lên, đồng thời ccũng sẽ cung cấp thêm trang thiết bị hiện đại nhằm khuyến khích, tạo điều kiện hỗ trợ tối đa người lao động.

(SGGPO).- Thủ tướng Nga V.Putin vừa công bố kế hoạch xây 21 công viên quốc gia trong 10 năm tới, gồm 10 công viên hoàn toàn mới và 11 công viên được cải tạo, mở rộng. Mức lương của nhân viên làm việc tại đây cũng sẽ được tăng lên, đồng thời ccũng sẽ cung cấp thêm trang thiết bị hiện đại nhằm khuyến khích, tạo điều kiện hỗ trợ tối đa người lao động.

Mục tiêu của kế hoạch này là nhằm tạo thêm không gian xanh, đảm bảo chất lượng môi trường sống cũng như giúp cân bằng sinh thái ở Nga. Một mục tiêu quan trọng khác mà Thủ tướng Putin đưa ra là thu hút du khách bằng hình thức du lịch sinh thái.

Để đạt được mục tiêu này, chính phủ Nga đang kêu gọi việc đóng góp ý tưởng để thiết lập các hệ thống một cách hiệu quả nhằm ngăn chặn nạn cháy rừng do nắng nóng có thể ảnh hưởng đến các công viên quốc gia này.

Từ đầu năm đến nay, “giặc lửa” đã tàn phá hàng trăm ngàn ha rừng ở Nga và phải mất khoảng 243 triệu USD để phục hồi những khu rừng này.

 HÀ NHI (Theo RIA Novosti)

Tin cùng chuyên mục