Ngành hải quan thu ngân sách đạt hơn 300.481 tỷ đồng

SGGP
Mặc dù bị tác động của các hiệp định thương mại tự do, dẫn đến giảm thu từ hàng hóa nhập khẩu, nhưng đến hết ngày 18-12-2018 số thu ngân sách nhà nước của toàn ngành hải quan đạt hơn 300.481 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu dự toán thu của cả năm hơn 17.000 tỷ đồng.

Đây là lần đầu tiên số thu của ngành hải quan cán mốc 300.000 tỷ đồng. Đến nay, đã có 28/35 cục hải quan đạt chỉ tiêu thu ngân sách năm. Trong đó, nhiều cục hải quan địa phương hoàn thành cả 2 chỉ tiêu (gồm cả chỉ tiêu giao bổ sung) như: Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Long An, Lào Cai, Tây Ninh, Quảng Ngãi, Bình Phước; Đắk Lắk, Cao Bằng, An Giang, Đồng Tháp, Quảng Bình, Điện Biên...

Hai đơn vị hải quan chiếm số thu lớn nhất vẫn là TPHCM (với số thu ngân sách đạt 94,5%) và Hà Nội (đạt tỷ lệ thu khoảng 89,6%). Mặc dù đánh giá số thu ngân sách nhà nước năm 2018 đã vượt chỉ tiêu, Tổng cục Hải quan vẫn tích cực đẩy mạnh các giải pháp tăng thu, chống thất thu ngân sách, tăng cường thu hồi nợ thuế để hoàn thành cao nhất số thu ngân sách nhà nước năm 2018.

HÀN NI

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô vẫn manh mún, nhỏ lẻ

Tính đến nay, ngành sản xuất lắp ráp ô tô trong nước đã có hàng trăm doanh nghiệp (DN) tham gia. Tuy nhiên, ở lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ  (CNHT) hầu hết đều nằm trong tay các DN FDI, còn DN nội vẫn còn manh mún, nhỏ lẻ, thiếu sức cạnh tranh.

Chương trình bình ổn thị trường

Đa dạng sản phẩm bình ổn mùa tết

Thị trường đang bước vào mùa cao điểm sản xuất, kinh doanh hàng tết. Các doanh nghiệp (DN) tham gia Chương trình bình ổn thị trường (BOTT) cũng đang chạy đua với kế hoạch hàng tết được UBND TPHCM giao, đồng thời dự trữ thêm một lượng hàng hóa nhất định để cân đối cung - cầu, ổn định giá. 

Quy hoạch kiến trúc

Công tác thu hồi đất bị “nghẽn” gây lãng phí nguồn lực xã hội

Giải phóng mặt bằng đang là một trong những điểm nghẽn lớn nhất trên thị trường bất động sản. Hệ lụy của nó không chỉ làm thất thoát vốn mà còn làm tăng giá thành sản phẩm, giảm tính cạnh tranh và mất cơ hội tốt của doanh nghiệp trên thị trường.