Nhật Bản mùa hoa Ajisai nở

Hoa Ajisai hấp dẫn du khách nhờ khả năng chuyển màu từ trắng sang hồng, xanh dương, đỏ hay tím vô cùng ngoạn mục.
Hoa Ajisai vùng Hakone, Nhật Bản
Hoa Ajisai vùng Hakone, Nhật Bản

Đừng tiếc nuối nếu bạn bỏ lỡ mất mùa xuân rực rỡ sắc hoa anh đào vì Nhật Bản vào hè cũng làm say đắm lòng du khách với những mùa hoa rực rỡ. Đó là sắc hoa Ajisai trắng xanh đỏ hồng tươi thắm, hoa oải hương tím ngát chân trời, hoa mẫu đơn đỏ thắm yêu kiều… khiến bạn mê mải ngắm nhìn.

Tháng 6, Nhật Bản bước vào mùa hè với những cơn mưa rào chợt đến chợt đi vội vã, để lại bầu trời xanh trong vời vợi và bầu không khí mát dịu khiến lòng người thơ thới. Mưa tới là dấu hiệu khai mở những mùa hoa mới kết thành những thảm hoa rực rỡ khiến ta phải ngơ ngẩn ngắm nhìn. Mùa mưa là mùa hoa cẩm tú cầu (còn gọi là hoa Ajisai) nở rộ khắp Nhật Bản. Hoa cẩm tú cầu Ajisai tràn ngập mọi nơi, từ vườn nhà, công viên, dọc theo ngõ phố, những lối đi dẫn vào đền chùa cổ kính cho đến bên đường ray xe lửa hay dưới những tán cây rừng… đâu đâu cũng thấy bóng dáng hoa Ajisai.

Hoa Ajisai hấp dẫn du khách nhờ khả năng chuyển màu từ trắng sang hồng, xanh dương, đỏ hay tím vô cùng ngoạn mục. Dạo bước giữa vườn hoa Ajisai đủ sắc màu, ngắm những gốc hoa cao vượt đầu người, hoa nở từng chùm căng tròn, xum xuê trĩu nặng đầu cành mà cứ ngỡ như mình đang lạc bước vào cõi mộng. Ajisai có một ý nghĩa đặc biệt với người Nhật Bản, là loài hoa tượng trưng cho những tình cảm chân thành, là lời tri ân mà người tặng dành để tôn vinh trí tuệ, sự thấu hiểu của người nhận hoa. Những bông hoa Ajisai được coi là đẹp nhất khi cánh hoa còn vương những giọt mưa hè trong vắt, cánh hoa ướt đẫm, mát lành lung linh trong nắng, ẩn chứa vẻ đẹp vừa lộng lẫy vừa tinh khôi thánh khiết sau khi được tắm gội bởi mưa trời. Vùng Hakone là một trong những điểm đến được nhiều du khách chọn làm nơi chiêm ngưỡng cẩm tú cầu Ajisai. Bạn sẽ có một trải nghiệm lý thú với chuyến du thuyền ngoạn cảnh hồ Aishi, đắm mình trong suối khoáng nóng  - “đặc sản chính” của vùng và sau đó là thưởng thức các món sushi tươi ngon và thưởng ngoạn cảnh sắc đẹp như thiên đường của những vườn hoa Ajisai rực rỡ.

Mùa hè cũng là mùa hoa oải hương đua nở và bạn không cần cất công đến tận xứ Provencer của nước Pháp xa xôi hay thậm chí là vùng Hokkaido Nhật Bản, vì những cánh đồng oải hương tuyệt đẹp hiện hữu ngay tại công viên Oishi bên bờ hồ Kawaguchiko ngay gần Tokyo. Công viên Oishi mê hoặc du khách bằng vẻ choáng ngợp của những vườn hoa oải hương trải dài bên mặt nước hồ xanh với tấm “phông nền” vĩ đại là ngọn núi thiêng Phú Sĩ. Mùa hoa đẹp nhất là từ trung tuần tháng 6 cho đến trung tuần tháng 7. Đặt chân đến đây, bạn có thể thỏa thích dạo bước qua những lối đi trải hoa oải hương tím ngát, đắm mình trong mùi oải hương nồng nàn dễ chịu. Nếu thích, hãy thuê một chiếc xe đạp nhỏ chạy thong dong trên những lối đi nhỏ uốn lượn bên mép hồ xanh, hoặc đơn giản là ghé lại quán cà phê nhỏ nhấm nháp một ly nước giải khát, vài muỗng mứt hoa quả được chế biến thủ công của vùng và thả hồn ngắm núi, ngắm hoa và mặt hồ lung linh trong nắng hạ. Khi đã mãn nhãn với những sắc màu hoa rực rỡ, đừng quên ghé ngay vào một vườn anh đào sakuranbo, tự tay hái những trái anh đào đỏ tươi ngọt lịm được mệnh danh “ruby mùa hạ” và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tuyệt vời cùng mùa hạ xứ Phù Tang.

Tour tham khảo: Tokyo - Osaka - Nagoya - Núi Phú Sĩ - Hakone (6 ngày), khởi hành: 25/7, 3/8. Giá từ: 41,99 triệu đồng. Liên hệ: BenThanh Tourist - TPHCM: 82 - 84 Calmette,Q.1; 70 Lý Tự Trọng. Hotline: 0919.788.217 - 01232.666.000; Website: www.benthanhtourist.com

Tin cùng chuyên mục