Sai phạm tại Dự án Khu đô thị mới Phước Long (Khánh Hòa)

Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra

Ngày 23-3, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Lê Thanh Quang, cho biết: Trong cuộc họp giao ban Tỉnh ủy vào ngày 21-3, ông đã yêu cầu UBND tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc kết luận của Thanh tra Chính phủ về Dự án Khu đô thị mới Phước Long (KĐTMPL).

(SGGP).- Ngày 23-3, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Lê Thanh Quang, cho biết: Trong cuộc họp giao ban Tỉnh ủy vào ngày 21-3, ông đã yêu cầu UBND tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc kết luận của Thanh tra Chính phủ về Dự án Khu đô thị mới Phước Long (KĐTMPL).

Như tin đã đưa, ngày 30-1, Thanh tra Chính phủ đã có Văn bản kết luận thanh tra số 157/KL-TTCP ngày 30-1-2011 về kết quả kiểm tra, xác minh tố cáo, khiếu nại của công dân liên quan đến dự án KĐTMPL. Theo kết luận, trong quá trình triển khai dự án, UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND TP Nha Trang và các sở, ngành của tỉnh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý về đất đai và quản lý đầu tư, xây dựng; trong đó có một số quyết định tùy tiện, sai nguyên tắc... Trách nhiệm chính thuộc về UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND TP Nha Trang và các sở, ngành liên quan. Sau kết luận này, tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản giải trình lên Chính phủ và cho rằng: Các cấp lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã làm đúng quy hoạch, đúng pháp luật đất đai theo từng thời điểm khi triển khai dự án...

Tuy nhiên sau đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng: Đồng ý với kết luận của Thanh tra Chính phủ, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện, trong đó cần kiểm điểm nghiêm túc, có hình thức xử lý kỷ luật đúng mức với các đơn vị, cá nhân sai phạm; đồng thời xử lý dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật… Kết quả xử lý báo cáo Thủ tướng trong tháng 5-2011.

V.Ngọc

>> Sai phạm tại Dự án Khu đô thị mới Phước Long (Nha Trang - Khánh Hòa) - Trên bảo có, dưới nói không

>> Thanh tra Dự án Khu đô thị mới Phước Long, Khánh Hòa

>> Dự án Khu đô thị mới Phước Long (Nha Trang): Sai vẫn làm

Tin cùng chuyên mục