Lừa bán thép đã thế chấp

Ngày 5-9, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với Trương Hồng Thơ, Phó Giám đốc Công ty thép Minh Thanh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(SGGP).- Ngày 5-9, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với Trương Hồng Thơ, Phó Giám đốc Công ty thép Minh Thanh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, PC46 cũng đã bắt tạm giam Phạm Hải Thanh, Giám đốc Công ty thép Minh Thanh.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy vào giữa tháng 12-2011, Phạm Hải Thanh liên hệ một ngân hàng tại TPHCM mở thư tín dụng để mua 5.736.470kg thép cán nóng loại cuộn và tấm có xuất xứ từ Brazil, tổng trị giá gần 65,8 tỷ đồng.

Hai bên ký kết hợp đồng với nội dung: Ngân hàng cho Công ty Minh Thanh vay hơn 46 tỷ đồng - trị giá 70% số lượng thép nhập về; lô hàng thép là tài sản đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ hoàn trả tiền vay.

Tuy nhiên, trước và sau khi được thế chấp vay ngân hàng, phần lớn thép trong lô hàng này đã bị Phạm Hải Thanh và Trương Hồng Thơ đem bán thu hơn 77 tỷ đồng nhưng không trả tiền vay cho ngân hàng mà dùng để trả các khoản nợ khác của Công ty Minh Thanh.

A.Chân

Tin cùng chuyên mục