Vào tù vì giả danh phóng viên tống tiền trường học

Ngày 27-11, Tòa án nhân dân Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Nguyễn Văn Cương (29 tuổi) và Nguyễn Văn Cường (24 tuổi) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Theo cáo trạng, Cương được nhận vào làm nhân viên tại Công ty cổ phần Truyền thông tuổi trẻ Việt Nam và được giao nhiệm vụ đến các đơn vị để mời chào đăng bài, quảng cáo tuyên truyền. Do công ty truyền thông có hợp đồng với báo Tuổi trẻ Thủ đô về việc đăng bài tuyên truyền trên báo nên Cương và một số nhân viên khác được coi là cộng tác viên của báo. Quá trình làm việc tại công ty truyền thông, do sơ hở trong việc quản lý và cấp giấy giới thiệu nên Cương đã lấy được nhiều giấy giới thiệu của báo Tuổi trẻ Thủ đô.

(SGGP).- Ngày 27-11, Tòa án nhân dân Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Nguyễn Văn Cương (29 tuổi) và Nguyễn Văn Cường (24 tuổi) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Theo cáo trạng, Cương được nhận vào làm nhân viên tại Công ty cổ phần Truyền thông tuổi trẻ Việt Nam và được giao nhiệm vụ đến các đơn vị để mời chào đăng bài, quảng cáo tuyên truyền. Do công ty truyền thông có hợp đồng với báo Tuổi trẻ Thủ đô về việc đăng bài tuyên truyền trên báo nên Cương và một số nhân viên khác được coi là cộng tác viên của báo. Quá trình làm việc tại công ty truyền thông, do sơ hở trong việc quản lý và cấp giấy giới thiệu nên Cương đã lấy được nhiều giấy giới thiệu của báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Với số giấy giới thiệu lấy được, Cương đã rủ Cường giả danh lấy danh nghĩa phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tới 6 trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Xuyên đe dọa viết bài về sai phạm của nhà trường để vòi vĩnh, tống tiền, với số tiền chiếm đoạt tổng cộng là 73 triệu đồng. Trước hành vi vi phạm pháp luật trên của 2 bị cáo, tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Cương 5 năm tù giam, Cường 4 năm tù giam.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục