Làm chết người, nguyên trưởng khoa nhi bị khởi tố

(SGGP).- Ngày 24-1, Công an Hà Nội cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bác sĩ Phạm Anh Sơn (nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Thường Tín) về tội “Vi phạm quy định khám chữa bệnh”.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, bác sĩ Sơn đã tự ý mở phòng khám tư nhân Hương Sơn (số 90 phố Tía, xã Tô Hiệu, Thường Tín) khi chưa có giấy phép hoạt động.

Vào ngày 19-11-2013, cháu Nguyễn Đình Quân (16 tháng tuổi) bị ho kéo dài nên gia đình đã đưa cháu đến phòng khám Hương Sơn để khám. Tại đây, bác sĩ Sơn đã trực tiếp khám cho cháu Quân với chẩn đoán bị viêm phổi và tiến hành tiêm thuốc cho cháu Quân sau khi đã thử phản ứng thuốc.

Chiều hôm sau, cháu Sơn tiếp tục được gia đình đưa tới phòng khám Hương Sơn để tiêm thuốc theo lịch hẹn của bác sĩ Sơn. Tuy nhiên mũi tiêm thứ 2 này, bác sĩ Sơn không tiến hành thử phản ứng với lý do đã thử phản ứng khi tiêm mũi 1. Sau đó cháu Quân được gia đình đưa về nhà, khoảng nửa giờ sau, cháu Quân có biểu hiện mệt lả và sùi bọt mép. Ngay lập tức, gia đình đã đưa cháu Quân quay trở lại phòng khám Hương Sơn và được bác sĩ Sơn tiến hành cấp cứu nhưng không có tác dụng. Sau đó, cháu Quân được gia đình và bác sĩ đưa lên Bệnh viện Thường Tín nhưng đã tử vong.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục