Hà Tĩnh: 10 năm tù cho người dùng dao đâm chết trộm

 Ngày 11-9, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 10 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Văn Lạm (19 tuổi, trú tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) về tội "giết người". Đồng thời buộc phải phụ cấp, nuôi dưỡng cho con gái 2 tuổi của bị hại mỗi tháng 600.000 đồng cho đến khi trưởng thành.
Hà Tĩnh: 10 năm tù cho người dùng dao đâm chết trộm

(SGGPO).- Ngày 11-9, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 10 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Văn Lạm (19 tuổi, trú tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) về tội "giết người". Đồng thời buộc phải phụ cấp, nuôi dưỡng cho con gái 2 tuổi của bị hại mỗi tháng 600.000 đồng cho đến khi trưởng thành.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Tĩnh, vào lúc 21 giờ 30 ngày 27-5-2014, Nguyễn Văn Lạm (lúc này đang là công nhân của Công ty TNHH Thanh Tùng, đóng ở địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) nhận được điện thoại từ bảo vệ của công ty báo có trộm đột nhập công trường.

Khi đến nơi, Lạm thấy một nhóm người nữa đang truy đuổi Chu Văn Quang (31 tuổi, trú xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) vì nghi trộm hai thanh sắt trị giá 500.000 đồng. Quang đã bỏ chạy về phía con đường mà nhóm của Lạm đang đi tới (vì nghĩ nhóm người này không truy đuổi mình) để tẩu thoát. Khi thấy tên trộm chạy qua, Lạm cầm con dao bầu đã thủ sẵn trước đó, đâm một nhát vào bả vai xuyên thấu phổi. Sau khi bị đâm, anh Quang chạy được thêm một đoạn rồi ngã quỵ xuống đường và được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Gây án xong, Lạm vứt dao bỏ về phòng trọ, ngày hôm sau thì bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh bắt giữ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, gia đình bị cáo Lạm đã đến hương khói và bồi thường 120 triệu đồng cho gia đình nạn nhân Quang.

Bị cáo Nguyễn Văn Lạm tại tòa

Dương Quang

Tin cùng chuyên mục