Một phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Ngày 15-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Văn Toàn (36 tuổi, trú phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), là phóng viên Báo Bảo vệ Pháp luật, để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

(SGGP).- Ngày 15-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Văn Toàn (36 tuổi, trú phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), là phóng viên Báo Bảo vệ Pháp luật, để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Phan Văn Quân (42 tuổi, trú xã Hoa Thành, Yên Thành, Nghệ An) và Nguyễn Gia Thỏa (27 tuổi, trú xã Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Vào ngày 1-4, Thỏa và Quân gọi điện thoại cho một doanh nghiệp ở địa bàn Nghệ An, tự xưng là phóng viên Báo Bảo vệ Pháp luật, yêu cầu doanh nghiệp này phải đưa 50 triệu đồng nếu không sẽ đăng các sai phạm lên báo. Đêm ngày 1 rạng sáng 2-4, khi Thỏa và Quân đang nhận 20 triệu đồng của doanh nghiệp này thì bị Công an huyện Yên Thành bắt quả tang.

Quá trình điều tra, Thỏa và Quân khai nhận đã cùng Toàn lập kế hoạch và thực hiện trót lọt nhiều vụ tống tiền doanh nghiệp tại địa bàn các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Yên Thành (Nghệ An).

CƯỜNG DUY

Tin cùng chuyên mục