Quận 3 và Huyện Hóc Môn ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính

Sáng 12-4, UBND huyện Hóc Môn tổ chức công bố hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn các xã của huyện. Tham dự có đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các xã, thị trấn và hơn 200 người dân sinh sống trong huyện.
Kích hoạt hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn huyện Hóc Môn
Kích hoạt hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn huyện Hóc Môn

Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Dương Hồng Thắng cho biết, việc ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn nhằm hoàn thiện và đổi mới phương thức phục vụ người dân, doanh nghiệp, phục vụ công tác quản lý, điều hành trực tuyến. Qua đó, phát huy tính dân chủ của người dân trong việc tham gia xây dựng chính quyền điện tử, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân thực hiện các thủ tục hành chính; đồng thời tạo kênh tương tác giữa người dân và doanh nghiệp với các cơ quan chức năng một cách dễ dàng hơn. 


Theo đó, từ ngày 12-4 người dân và doanh nghiệp trên địa bàn các xã của huyện Hóc Môn có thể sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến trên ứng dụng di động, gồm: Phản ánh các vấn đề liên quan trật tự đô thị, hạ tầng đô thị, an ninh trật tự, hồ sơ trễ hẹn; lấy số thứ tự giao dịch qua mạng; tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ qua mạng; nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng; tra cứu thông tin quy hoạch, xây dựng và các thủ tục hành chính; đánh giá sự hài lòng của người dân và những thông tin cần thiết trên địa bàn, đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền các cấp.

Cùng với việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, UBND huyện Hóc Môn cũng đã đưa vào ứng dụng 13 phần mềm có khả năng liên thông, tích hợp giữa các phòng ban, đơn vị và UBND các xã, thị trấn trong huyện. Qua đó, theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ, giám sát chặt chẽ quy trình xử lý hồ sơ và kiểm tra tiến độ giải quyết các hồ sơ hành chính gần đến hẹn trả kết quả, trễ hẹn.

Cùng ngày, UBND quận 3 công bố khai trương trang thông tin “Quận 3 trực tuyến” trên ứng dụng Zalo. Đây là hệ thống ứng dụng phục vụ cho việc giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian đi lại trong giải quyết thủ tục hành chính. 

Quận 3 và Huyện Hóc Môn ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính ảnh 1 Tra cứu trên "Quận 3 trực tuyến". Ảnh: VIỆT DŨNG

Cụ thể là người dân, doanh nghiệp có thể ngồi tại nhà, tại công ty thực hiện thao tác nộp hồ sơ qua ứng dụng Zalo “Quận 3 trực tuyến” và sau khi nộp hồ sơ có thể tra cứu, nhận thông báo qua Zalo các thông tin như: cơ quan đang thụ lý hồ sơ, ngày nhận kết quả, các loại giấy tờ còn thiếu để chủ động bổ sung, điều chỉnh. 

Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp được tiếp cận nhanh chóng các thông tin về chủ trương, chính sách cũng như các thông tin liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của quận. Đặc biệt, trang ứng dụng này còn là nơi tiếp nhận nhanh và xử lý, phản hồi các phản ánh của người dân, doanh nghiệp về những vấn đề phát sinh trên địa bàn quận bất cứ khi nào, ở đâu với các thao tác đơn giản.

Tin cùng chuyên mục