Quý I - 2019: Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 5 triệu lượt

SGGPO

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ước tính ba tháng đầu năm, ngành đã đón 5 triệu khách quốc tế. Đây là một sự khởi đầu thuận lợi để hướng tới chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019 của du lịch Việt.

Sáng 28-3, trong lễ ký kết biên bản hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam giai đoạn 2019-2021 giữa Tổng cục Du lịch, Bộ VH-TT-DL và Vietjet Air, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ước tính ba tháng đầu năm, ngành đã đón 5 triệu khách quốc tế. Đây là một sự khởi đầu thuận lợi để hướng tới chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019 của du lịch Việt.
Quý I - 2019: Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 5 triệu lượt  ảnh 1 Lễ ký kết biên bản hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch
Phân tích của các chuyên gia du lịch cho thấy, phần lớn khách du lịch quốc tế đi lại bằng đường hàng không. Với lợi thế có thể đưa khách nhanh nhất, tiện nhất đến gần như hầu khắp các điểm du lịch khiến hàng không vượt qua tất cả các loại hình vận tải khác trong lựa chọn của khách du lịch. Du lịch phát triển, hàng không được lợi rất nhiều. Ngược lại, nhờ hàng không, du lịch mới có đà để phát triển. Thực tế, có tới 30%-40% người đi máy bay là khách du lịch. Chính vì thế, việc “bắt tay” trong xúc tiến, quảng bá du lịch sẽ góp phần thúc đẩy phát triển cả hai phía.

Biên bản hợp tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Vietjet air là cơ sở quan trọng để hai bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước con người, du lịch của Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với thị hiếu khách hàng. Đồng thời cũng mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế, đặc biệt là kết nối Việt Nam và thế giới gắn với các điểm đến có đường bay trực tiếp.

Việc ký kết chỉ là bước mở đầu, quan trọng là hàng loạt kế hoạch chi tiết triển khai trong tương lai. Theo đó hai bên phối hợp nhiều hoạt động: Tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin tin nghiên cứu thị trường, hợp tác tham gia một hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài, tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài, tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện trong nước…

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chấn chỉnh để hấp dẫn du khách

Chấn chỉnh để hấp dẫn du khách

Cách nay ít ngày, Sở Du lịch TPHCM cho biết đã tiếp nhận vụ một tài xế ô tô chạy dịch vụ taxi công nghệ “chặt chém” du khách nước ngoài. Cụ thể, giá hành trình thể hiện 200.000 đồng, nhưng khi thanh toán tài xế này đòi khách trả 800.000 đồng.

Ngân hàng - Chứng khoán

Kiến nghị thu hồi gần 20.000 tỷ đồng trong lĩnh vực ngân hàng

Trong 6 tháng đầu năm 2019, trong lĩnh vực ngân hàng, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện vi phạm và kiến nghị thu hồi hơn 19.140 tỷ đồng (chưa bao gồm 250.191 tỷ đồng do Cơ quan Thanh tra, Giám sát Ngân hàng phát hiện vi phạm các quy định của nhà nước về cho vay, phân loại nợ, trích dự phòng rủi ro...).

Thị trường

Hơn 400 doanh nghiệp điện muốn mở rộng thị phần tại Việt Nam

Ngày 17-7, tại TPHCM, hơn 400 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Trung Quốc… đã tham dự triển lãm công nghệ thiết bị điện và tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh do Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. 

Địa ốc

Nghiên cứu mô hình quản lý nhà, đất công hiệu quả

Chiều 28-5, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị chuyên đề về tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác quản lý, sử dụng nhà, đất và tài sản gắn liền với đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố. 

Nông nghiệp

Lan hồ điệp bén rễ trên đỉnh Sa Mù

Lần đầu tiên, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị đã ứng dụng thành công mô hình nông nghiệp công nghệ cao trong trồng lan hồ điệp trên đỉnh đèo Sa Mù.

Đầu tư

Thông tin kinh tế