Quý I - 2019: Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 5 triệu lượt

SGGPO

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ước tính ba tháng đầu năm, ngành đã đón 5 triệu khách quốc tế. Đây là một sự khởi đầu thuận lợi để hướng tới chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019 của du lịch Việt.

Sáng 28-3, trong lễ ký kết biên bản hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam giai đoạn 2019-2021 giữa Tổng cục Du lịch, Bộ VH-TT-DL và Vietjet Air, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ước tính ba tháng đầu năm, ngành đã đón 5 triệu khách quốc tế. Đây là một sự khởi đầu thuận lợi để hướng tới chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019 của du lịch Việt.
Quý I - 2019: Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 5 triệu lượt  ảnh 1 Lễ ký kết biên bản hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch
Phân tích của các chuyên gia du lịch cho thấy, phần lớn khách du lịch quốc tế đi lại bằng đường hàng không. Với lợi thế có thể đưa khách nhanh nhất, tiện nhất đến gần như hầu khắp các điểm du lịch khiến hàng không vượt qua tất cả các loại hình vận tải khác trong lựa chọn của khách du lịch. Du lịch phát triển, hàng không được lợi rất nhiều. Ngược lại, nhờ hàng không, du lịch mới có đà để phát triển. Thực tế, có tới 30%-40% người đi máy bay là khách du lịch. Chính vì thế, việc “bắt tay” trong xúc tiến, quảng bá du lịch sẽ góp phần thúc đẩy phát triển cả hai phía.

Biên bản hợp tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Vietjet air là cơ sở quan trọng để hai bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước con người, du lịch của Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với thị hiếu khách hàng. Đồng thời cũng mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế, đặc biệt là kết nối Việt Nam và thế giới gắn với các điểm đến có đường bay trực tiếp.

Việc ký kết chỉ là bước mở đầu, quan trọng là hàng loạt kế hoạch chi tiết triển khai trong tương lai. Theo đó hai bên phối hợp nhiều hoạt động: Tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin tin nghiên cứu thị trường, hợp tác tham gia một hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài, tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài, tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện trong nước…

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

250 tỷ đồng mở rộng Khu du lịch cáp treo Núi Cấm

250 tỷ đồng mở rộng Khu du lịch cáp treo Núi Cấm

Dự kiến các công trình này sẽ được đưa vào khai thác đầu năm 2020. Đây sẽ là những sản phẩm hấp dẫn nhằm thu hút du khách đến với Núi Cấm đông hơn và giữ chân du khách ở lại lâu hơn.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Thơm mất giá, nông dân đổ bỏ

Từ nhiều năm nay, tại các huyện của tỉnh Lào Cai và một số nơi ở tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang… rộ lên phong trào trồng trái thơm xuất khẩu sang Trung Quốc. Tuy nhiên nông dân nhiều nơi đang nhổ bỏ thơm vì giá chỉ còn 3.000 đồng/kg.

Địa ốc

Báo động chiêu lừa bán nền “dự án ma”

Để chiêu dụ, chiếm đoạt tiền của người dân nhẹ dạ, cả tin, một số nhóm đối tượng đã vẽ ra các “dự án ma” trên những thửa đất quy hoạch, đất lúa, đất chưa chuyển mục đích sử dụng, đất có pháp lý không rõ ràng. Bọn lừa đảo làm giả giấy tờ đất, phương án thẩm duyệt dự án, biên nhận hồ sơ của cơ quan cấp phép…, khiến nhiều người đã “dính phải bẫy” khi góp vốn, mua nền và cuối cùng phải lâm cảnh nợ nần, trắng tay. 

Nông nghiệp

Thơm mất giá, nông dân đổ bỏ

Từ nhiều năm nay, tại các huyện của tỉnh Lào Cai và một số nơi ở tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang… rộ lên phong trào trồng trái thơm xuất khẩu sang Trung Quốc. Tuy nhiên nông dân nhiều nơi đang nhổ bỏ thơm vì giá chỉ còn 3.000 đồng/kg.

Đầu tư

Thông tin kinh tế