Rộn rã sân khấu thiếu nhi hè 2011

Hè sắp về, các sân khấu thành phố rộn rã chuẩn bị các vở kịch phục vụ thiếu nhi.
Rộn rã sân khấu thiếu nhi hè 2011

Hè sắp về, các sân khấu thành phố rộn rã chuẩn bị các vở kịch phục vụ thiếu nhi.

Mùa hè năm nay, sân khấu Kịch IDECAF của “bầu” Huỳnh Anh Tuấn tiếp tục tung ra chương trình nhạc kịch thiếu nhi Ngày xửa ngày xưa với vở diễn An Ly và thần băng giá (tác giả Quang Thảo, đạo diễn Đình Toàn), ra mắt tại Nhà hát Bến Thành từ ngày 27-5 và kéo dài đến 26-6-2011.

Vở được đầu tư khoảng 300 triệu đồng với nhiều cảnh trí, trang phục rực rỡ sắc màu. Năm nay dù giá cả, chi phí cao, tiền cát-sê của nghệ sĩ cũng tăng từ 15% đến 20%, nhưng IDECAF vẫn dành 2.000 vé xem kịch miễn phí để tặng các em thiếu nhi kém may mắn.

Sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh cũng tiếp tục đeo đuổi việc thực hiện kịch mục phục vụ thiếu nhi. Sau mùa sân khấu thiếu nhi hè 2010 với vở diễn “Nữ hoàng ngang ngược” không mấy thành công, nhiều người tưởng rằng Sân khấu Hoàng Thái Thanh sẽ không làm kịch thiếu nhi nữa.

Thế nhưng, NSƯT Thành Hội và đạo diễn Ái Như vẫn quyết tâm thực hiện kịch thiếu nhi. Năm nay, Sân khấu Hoàng Thái Thanh đã xác định rõ đối tượng phục vụ - khán giả “nhí” nên hứa hẹn hấp dẫn được các em nhỏ với việc dàn dựng vở Chú kiến lạc loài (tác giả Trần Khiết, đạo diễn Thế Sơn, Lương Duyên). Góp mặt có NSƯT Thành Hội, nghệ sĩ Ái Như, Vân Anh, Kim Hiền, Tuyết Mai, Quốc, Quốc Thịnh… vở công diễn từ ngày 29-5 tại số 36 Lê Quý Đôn, quận 3.
 
Còn Đoàn Nghệ thuật Xiếc TPHCM và Đoàn Nghệ thuật Múa rối TPHCM phối hợp thực hiện vở diễn Cuộc phiêu lưu của Gulive (tác giả, đạo diễn Hồ Vân; dàn dựng xiếc: NSƯT Ngọc Ánh, nghệ sĩ Phi Sơn, Quốc Công). Đây là sự kết hợp giữa hai loại hình nghệ thuật múa rối và xiếc được đầu tư khoảng 400 triệu đồng, dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 28-5 tại rạp xiếc công viên 23-9 và biểu diễn thường xuyên phục vụ thiếu nhi trong những ngày hè.
 
Hè 2011 có ít vở diễn hơn năm trước, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đơn vị, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả nhỏ tuổi những ngày hè vui tươi.

ĐỖ HẠNH

Tin cùng chuyên mục