Số lượng khách du xuân Tết Kỷ Hợi tăng cao

Chiều 1-2 (27 tháng Chạp), thông tin từ các hãng lữ hành cho biết hầu hết những tour đường xa đi châu Âu, Úc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… đều đã khóa sổ từ tháng 12-2018 để kịp làm visa. Riêng những tour gần, khởi hành trong nước hoặc đến một vài nước không cần visa vẫn tiếp tục nhận khách hàng. 

Cận tết các tour đi miền Tây, Đà Lạt, Quy Nhơn, Nha Trang… được nhiều khách hỏi thăm, đặt mua. Có những khách hàng trẻ không mua tour trọn gói mà đặt mua tour tiết kiệm, tour đi cùng nhóm bạn đến các địa điểm mới lạ. Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ đang mở bán một số tour đi đảo Nam Du bằng tàu cao tốc, tour khám phá Đông Bắc, tour Tây Nguyên khám phá Pleiku - cao nguyên Măng Đen - Buôn Ma Thuột…

Theo Saigontourist, dịp tết này đơn vị dự kiến có trên 21.000 lượt khách đăng ký tour tết, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ 2018. Để đáp ứng nhu cầu du xuân, nhiều hãng lữ hành đều có các chương trình bán tour không nghỉ tết để thu hút khách hàng trong nước cũng như quốc tế. TST Tourist cũng thông tin, ngay từ đêm giao thừa Tết Kỷ Hợi đơn vị sẽ đón 3 đoàn khách xuất hành.

Ước tính, lượng du khách tham gia tour tết năm nay tăng mạnh ở phân khúc tour du lịch nước ngoài, tỷ lệ du lịch nước ngoài chiếm 60%. Đối với tour nước ngoài, theo TST Tourist thì các tour đường xa chiếm 40%, trong đó các điểm đến hấp dẫn như châu Âu, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan chiếm ưu thế.

Tin cùng chuyên mục