Số lượng khách du xuân Tết Kỷ Hợi tăng cao

SGGP
Chiều 1-2 (27 tháng Chạp), thông tin từ các hãng lữ hành cho biết hầu hết những tour đường xa đi châu Âu, Úc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… đều đã khóa sổ từ tháng 12-2018 để kịp làm visa. Riêng những tour gần, khởi hành trong nước hoặc đến một vài nước không cần visa vẫn tiếp tục nhận khách hàng. 

Cận tết các tour đi miền Tây, Đà Lạt, Quy Nhơn, Nha Trang… được nhiều khách hỏi thăm, đặt mua. Có những khách hàng trẻ không mua tour trọn gói mà đặt mua tour tiết kiệm, tour đi cùng nhóm bạn đến các địa điểm mới lạ. Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ đang mở bán một số tour đi đảo Nam Du bằng tàu cao tốc, tour khám phá Đông Bắc, tour Tây Nguyên khám phá Pleiku - cao nguyên Măng Đen - Buôn Ma Thuột…

Theo Saigontourist, dịp tết này đơn vị dự kiến có trên 21.000 lượt khách đăng ký tour tết, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ 2018. Để đáp ứng nhu cầu du xuân, nhiều hãng lữ hành đều có các chương trình bán tour không nghỉ tết để thu hút khách hàng trong nước cũng như quốc tế. TST Tourist cũng thông tin, ngay từ đêm giao thừa Tết Kỷ Hợi đơn vị sẽ đón 3 đoàn khách xuất hành.

Ước tính, lượng du khách tham gia tour tết năm nay tăng mạnh ở phân khúc tour du lịch nước ngoài, tỷ lệ du lịch nước ngoài chiếm 60%. Đối với tour nước ngoài, theo TST Tourist thì các tour đường xa chiếm 40%, trong đó các điểm đến hấp dẫn như châu Âu, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan chiếm ưu thế.

GIA HÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

“Mở cửa” cho lãi suất cao?

Trước đây, người dân kỳ vọng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mở cửa cho các công ty tài chính nói riêng, các tổ chức phi ngân hàng nói chung được phép cho vay vốn để xóa tín dụng đen. 

Thị trường

Thị trường ô tô, xe máy hạ nhiệt

Nếu như trước Tết Nguyên đán, người tiêu dùng phải chi từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng mới mua được chiếc xe mình yêu thích, thì nay ngược lại. Ghi nhận thị trường ô tô lẫn xe máy những ngày đầu năm khá yên ắng, nhiều dòng hạ nhiệt giảm giá trở lại. 

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế